Hải quan Hà Nội rà soát vụ việc nhân viên gây bức xúc cho khách

Xã hội 23/12/2017 08:49

Toàn bộ kíp trực liên quan đến vụ "giao tiếp với hành khách không đúng mực" của Hải quan Hà Nội bị yêu cầu giải trình.

 

ll

Sáng 22/12, đại diện Cục Hải quan Hà Nội cho biết đơn vị đã triệu tập lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và toàn bộ nhân viên ca làm việc để xác định trách nhiệm trong khi làm thủ tục, tiếp xúc với 2 hành khách trên chuyến bay từ Nhật Bản về Hà Nội, ngày 17/12. 

Cục Hải quan Hà Nội cũng tạm thời dừng nhiệm vụ của những người liên quan để làm rõ vụ việc. "Tinh thần của chúng tôi là rà soát lại toàn bộ sự việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Sau khi làm rõ trường hợp nào sai và sai đến đâu, cơ quan sẽ xử lý kỷ luật đến đó", lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội nói.

Trước đó ngày 20/12, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng, vì có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài. Cục đã họp, xem xét hình thức kỷ luật nhân viên vi phạm.

Sự việc bắt đầu vào ngày 17/12, nữ hành khách quê Thái Bình phản ánh do không chịu “làm luật” 5 triệu đồng/kiện hàng nên bị Chi cục Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng kiểm tra.

Trong video đăng tải trên mạng, hành khách cho biết tất cả đồ trong hai kiện hàng gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, có một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12 tới.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội, kết quả xác minh ban đầu không có chuyện Hải quan Nội Bài “làm luật”. Lô hàng của hai mẹ con nữ hành khách cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu thì hành khách lại không hợp tác, và tỏ thái độ thái quá.

Về phía nhân viên hải quan, bước đầu xác định anh Hưng và Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định ngành, gây bức xúc cho hành khách.

Chiều 21/12, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội đình chỉ công tác toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nêu trên. Trong đó có một lãnh đạo Chi cục phụ trách, 2 lãnh đạo đội và 5 cán bộ thuộc đội thủ tục hành lý nhập khẩu chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Ý kiến của bạn

Bình luận