Hai học sinh TP HCM giành học bổng 3 tỷ đồng của VAS

12/08/2016 15:12

Khải An đạt 7.0 điểm IELTS khi mới 10 tuổi, còn Minh Khê ghi điểm bởi tinh thần năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào xã hội.

1.
Cậu bé lớp 4 - Nguyễn Vương Khải An nhận học bổng toàn phần trị giá 1,5 tỷ tại lễ trao Học bổng Tài năng VAS 2016.

Đây là chương trình học bổng của Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Chương trình nhằm khuyến khích học sinh xuất sắc và tạo điều kiện cho các em học sinh học tập tại môi trường giáo dục quốc tế.

Vượt qua hàng trăm thí sinh sau 3 vòng thi, Nguyễn Vương Khải An (quận Tân Phú, TP HCM) học sinh lớp 4 trở thành một trong hai học sinh xuất sắc nhất giành học bổng Tài năng VAS 2016. Học bổng bao gồm 100% học phí, áp dụng cho học sinh trong suốt các năm học tại VAS khi các em duy trì kết quả học tập tốt theo quy định ở những năm học tiếp theo.

"Để giành được suất học bổng này, ngoài việc dựa trên thành tích học tập và hoạt động phong trào, em còn phải thi trắc nghiệm kiến thức, viết bài luận và phỏng vấn trực tiếp", cậu bé cho biết. 

Khải An sở hữu một thành tích học tập xuất sắc ngay từ khi còn rất nhỏ. Mười hai tháng tuổi, em đã đọc thành thạo 24 chữ cái và 10 chữ số. Lên 2 tuổi, Khải An đã học xong chương trình lớp 1 và 3 tuổi thì đã học hết các sách lớp 2 khi được bố dạy ở nhà. 

Bắt đầu học tiếng Anh từ năm 3 tuổi, cậu bé sau đó nhanh chóng sưu tập các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như: Cambridge Starter, Flyers, KET và các chứng chỉ Toefl Junior B1 và B2 (CEFR). Năm nay, ở tuổi lên 10, Khải An vừa lấy chứng chỉ IELTS Academic 7.0 (C1 - CEFR - tiếng Anh học thuật dành cho những người muốn học bậc đại học hay các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học).

Anh Nguyễn Hùng Cường - bố Khải An cho rằng, đây là cơ hội để bé tiếp thu những kiến thức mới cũng như xác nhận và kiểm định lại những gì con đã được học. "An mong muốn sau này có thể nhận học bổng và được theo học tại các trường đại học lớn ở Mỹ. Tôi tin việc được học trong môi trường quốc tế từ nhỏ sẽ giúp con tự tin và trang bị tốt các kỹ năng cần thiết cho ước mơ của mình", anh Cường tâm sự.

Là một trong hai gương mặt được trao học bổng năm nay, nữ sinh Hoàng Minh Khê, học sinh lớp 9, trường Đinh Thiện Lý lại ghi điểm trong mắt ban giám khảo bởi tinh thần năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào xã hội.

Minh Khê được bạn bè, thầy cô đánh giá là cô bé năng động với thành tích học tập tốt và luôn tiên phong trong những hoạt động của trường lớp. Em cũng thường xuyên tham gia vào các câu lạc bộ học sinh và tự tổ chức những chương trình văn nghệ, thể thao, sinh hoạt đội nhóm dành cho các bạn học sinh trong trường.

2.
Hoàng Minh Khê là một trong hai học sinh xuất sắc nhận học bổng của VAS năm nay

Không phải là học sinh của VAS, Khê biết đến học bổng này qua website của trường. "Khi hay tin được nhận học bổng em rất bất ngờ và em phải đọc lại tên mình mấy chục lần mới đó tin là sự thật. Em cảm thấy rất vui, cảm ơn trường đã cho em cơ hội để tiếp tục phát triển những kỹ năng và kiến thức tại VAS", nữ sinh nói.

Chia sẻ thêm về quyết định đăng ký thi học bổng tại VAS, Minh Khê cho rằng cô bị cuốn hút bởi 7 giá trị cốt lõi của Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Những giá trị này sẽ giúp em phát triển bản thân hoàn thiện hơn.

3
Không chỉ học tốt, Minh Khê luôn dẫn đầu trong các hoạt động phong trào của trường.

Năm nay Minh Khê sẽ bước vào lớp 10, trong 3 năm học sắp tới tại VAS, Minh Khê mong muốn học giỏi ở một số môn để chuẩn bị hành trang du học đồng thời giữ vững thành tích học tập để làm tốt vai trò của một người học sinh được nhận học bổng. Ngoài ra, Khê cũng hứa sẽ là cánh chim đầu đàn trong việc tự kêu gọi bạn bè tự tổ chức những sự kiện vui và ý nghĩa dành cho học sinh, bên cạnh những chương trình nhà trường do phát động.

“Gia đình chúng tôi rất vui mừng vì Khê đã nhận được học bổng của trường VAS. Chúng tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để con bé học trong một môi trường năng động, tích cực nơi có sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc và phương pháp giáo dục tiên tiến của thế giới. Đây là bước đệm để Khê tự tin giao tiếp và làm việc trong một môi trường quốc tế hóa”, anh Hoàng Huy Thông - phụ huynh em Minh Khê chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận