Hải Dương bất lực nhìn hàng nghìn lượt xe đi ngược chiều trên QL5?

Đường dây nóng 13/10/2016 09:39

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên tuyến đường này, mà nguyên nhân được xác định là do các xe đi ngược chiều gây ra.


unnamed (1)
Bất chấp nguy hiểm, hàng đoàn phương tiện vô tư nối đuôi nhau đi ngược chiều, đối đầu với các phương tiện đi đúng làn, đúng chiều.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, thời gian gần đây, tại nút giao thông chân cầu vượt Thị trấn Lai Cách – Huyện Cẩm Giàng – Thành Phố Hải Dương, mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt phương tiện giao thông “thản nhiên” dàn hàng ba, hàng tư đi ngược chiều, đấu đầu với các xe tải trọng lớn. Đặc biệt, các phương tiện này còn phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn khiến nhiều người đi đường rùng mình, hoảng sợ. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, song hiếm thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xử lý vi phạm.

Clip: Các phương tiện giao thông thản nhiên đi ngược chiều trên Ql5 đoạn qua thị trấn Lai Cách, Hải Dương

Được biết, người vi phạm đa phần là công nhân viên thuộc các đơn vị có sử dụng lao động lớn như:  Công ty TNHH Giầy Continuance Việt Nam, Công ty Cổ phần Giầy Cẩm Bình, tương đương gần 5.000 lao động. Một bộ phận công nhân ở các Công ty này, thay vì sử dụng cầu vượt Lai Cách để sang phía đường bên kia thì hàng loạt công nhân lại đi ngược chiều cho nhanh, bất chấp nguy hiểm. Thực tế cho thấy, đã có không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên tuyến đường này, mà nguyên nhân được xác định là do các xe đi ngược chiều gây ra.

Trao đổi với PV, anh V.V.H, lái xe container tuyến Hải Phòng - Hà Nội bức xúc cho biết: " Mỗi khi đi qua đây, tôi luôn nơm nớp lo sợ trước tình trạng các xe máy đi ngược chiều. Lỡ may có xảy ra va chạm, hay gây tai nạn thì tất cả đều khổ..."

Còn chị L.T.X (23 tuổi, thị trấn Lai Cách) ngán ngẩm đặt câu hỏi: "Tôi không hiểu các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang ở đâu khi mà hàng ngày người tham gia giao thông liên tục phải đối mặt với tử thần, đặc biệt là các phương tiện cứ "nghênh ngang" đi ngược chiều, phóng nhanh, lấn làn trên Ql5 và bao giờ tình trạng này mới được các cơ quan này xử lý rứt điểm?"

Theo ghi nhận của PV, lâu nay, nút giao cầu vượt Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) luôn được mệnh danh là “điểm đen” về tai nạn giao thông “khét tiếng” trên tuyến Ql5. Bất bình trước tình trạng này, người dân nơi đây cho biết: Họ hiếm thấy có sự vào cuộc, xử lý từ các cơ quan chức năng địa phương. Có thể đây là lý do khiến người vi phạm “nhờn Luật”?!

Nút giao cầu vượt Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) từ lâu được mệnh danh là “điểm đen” về tai nạn giao thông “khét tiếng” của tỉnh Hải Dương. ( tư liệu được ghi lại từ năm 2015)

Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm gây bức xúc cho người tham gia giao thông đúng chiều. Người dân đã phản ánh lên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và đã được ghi nhận hứa chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xử lý dứt điểm nhưng tới nay tình trạng trên vẫn chưa có chuyển biến.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài viết sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận