Hai chiến sỹ công an Đà Nẵng hy sinh: Xót lòng người ở lại

Xã hội 04/04/2020 07:54

Hai chiến sĩ công an thuộc Công an quận Sơn Trà hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để lại nỗi xót thương vô vàn cho đồng nghiệp và gia đình.


Chiều ngày 3/4, có mặt tại lễ viếng Đại úy Đặng Thanh Tuấn, SN 1979, công tác tại Đội CSGT-TT Công an quận Sơn Trà, đồng đội, người dân không khỏi xót xa rơi lệ khi hình ảnh 2 đưa con thơi dại của đại úy Tuấn trong tang phục trắng đứng tức trực bên linh cữu đón tiếp người đến viếng cha tại nhà tang lễ  TP Đà Nẵng. Cả hai con còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất cha, con trai nhỏ mới học lớp 3, con gái lớn học lớp 5 càng khiến mọi người không kìm được nước mắt.

Chị Đinh Thị Liên Hồi, 36 tuổi, cán bộ thư viện của trường tiểu học Lê Đình Chinh, không còn sức gọi tên chồng, hai bên phải có 2 người dìu đỡ.

112
Nỗi đau tận cùng của người thân hai chiến sỹ

Ngồi thất thần bên linh cữu con, bà Nguyễn Thị Hảo (63 tuổi, mẹ của Đại úy Tuấn) nghẹn ngào cho biết, bà sinh được 2 người con, Tuấn là con trai duy nhất của bà, năm nay 41 tuổi, đã có 2 con, 1 cháu gái học lớp 5, còn con trai học lớp 3. Vợ anh làm việc trong thư viện trường cấp 2 ở quận Sơn Trà.

Đau xót hơn khi biết, bố đẻ anh Tuấn cũng trong ngành công an và mới qua đời được hơn 1 năm vì bạo bệnh. Nước mắt người mẹ già dường như đã cạn trong khoảng thời gian ngắn khóc chồng, khóc con. “Tuấn ơi… con ơi sao con bỏ mẹ, vợ con và các cháu của mẹ mà đi vậy Tuấn ơi…con ơi…” bà Hảo nấc nghẹn trong đau xót.

113
Xót xa cảnh con trẻ với nỗi đau quá lớn

Đồng đội của anh Tuấn bùi ngùi: Tuấn là một cán bộ đầy nhiệt huyết trong công việc. Khi được giao nhiệm vụ, anh luôn là người tận tụy, theo đuổi sự việc tới cùng để hoàn thành xuất sắc công việc. Giữa mùa dịch bệnh, bữa ăn lúc 20h đêm của các anh em chỉ là những gói mì tôm pha vội.

Ra đi khi đang ăn dở bữa tối

Tối 2/4, Đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn cùng đồng đội đang trực tại cơ quan và cùng nhau nấu mỳ tôm ăn tối thì  nhận được tin từ Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Đà Nẵng về nhóm đối tượng có hành vi đua xe và cướp giật. Nhận lệnh từ lãnh đạo Công an quận Sơn Trà và chỉ huy, Đại úy Tuấn, trung sĩ Toàn cùng lực lượng đơn vị vội vã lên đường làm nhiệm vụ.

Ngồi thất thần trước hiên nhà, đôi mắt thâm quầng, hốc hác. Những giọt nước mắt chạy dài trên khuôn mặt người cha khắc khổ. Ông Võ Xuân Tài, bố của Trung sĩ Võ Văn Toàn đau đớn kể: Khi cả nhà chuẩn bị đi ngủ, thì điện thoại ông đổ chuông. Đầu dây bên kia, một người cháu họ hoảng hốt báo hung tin “Toàn đã tử vong trên đường làm nhiệm vụ”. Vội lao đến hiện trường, ông như chết đứng khi trước mắt ông hình ảnh chiếc chiếc xe máy chuyên dụng nằm chỏng chơ, những vệt máu tươi còn loang dưới đường. 

114
Người em gái đau đớn bên quan tài anh trai

Cố nén nỗi đau ông chua xót kể, trưa ngày 2/4 con trai ông nhắn tin để dặn mẹ nấu món bún xào ưa thích. Toàn dặn mẹ làm 2 phần, một để cùng đồng đội đi trực cùng ăn trưa vì mùa dịch bệnh hàng quán đóng cửa. Không ngờ đó là buổi trưa cuối Toàn ăn ở nhà để rồi ra đi mãi mãi.

“Từ nhỏ, Toàn đã nuôi ước mơ trở thành chiến sĩ công an, vì thế dù đang học ngành kiến trúc nhưng Toàn vẫn quyết định đi lính nghĩa vụ và ôn thi vào ngành Công an..đau đớn lắm các chú ơi…”, ông Tài khóc nghẹn.

Sẽ xử lý nghiêm vụ việc

Trung tá Hồ Ngọc Linh, Đội trưởng Đội CSGT –TT Công an quận Sơn Trà cho biết, trên địa bàn quận không có những đối tượng đua xe tự phát. Các đối tượng liên quan đến vụ việc đêm 2/4 là từ quận khác đến. Theo Trung tá Linh, đêm 2/4, lợi dụng tình hình phương tiện đi lại trên đường vắng vẻ, nhóm đối tượng đã tổ chức đua xe tự phát. Đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn nhận nhiệm vụ truy đuổi đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Trung tá Linh khẳng định sau sự việc trên sẽ xử lý nghiêm nạn đua xe trái phép tự phát xảy ra trên địa bàn quận Sơn Trà, không để tình trạng này lặp lại.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà cho hay, sự ra đi của đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn là nỗi đau rất lớn của toàn thể công an quận và hai gia đình. Đại tá Mẫn cho biết trong đơn vị, đại úy Tuấn là người chiến sĩ năng nổ, nhiệt huyết. “Sự hy sinh của hai đồng chí là bất tử, vì sự bình yên cho cộng đồng” – thượng tá Mẫn nói.

Tối 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cụ thể gồm: Nguyễn Đăng An (SN 2001), Nguyễn Văn Giang (SN 2003), Nguyễn Văn Cường (SN 1992), Lê Ngọc Cường (SN 1994), Nguyễn Đình Hoàn (SN 2000), Phạm Hồng Thái và Nguyễn Văn Vinh (cùng ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). 2 đối tượng còn lại do dưới 16 tuổi nên được cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh.

Các đối tượng này được cho là đã có hành vi tụ tập dàn hàng ngang, chạy xe lạng lách, nẹt pô trên nhiều tuyến đường ở quận Sơn Trà trong tối 2/4. Sau đó, người dân địa phương đã phát hiện và báo tin cho lực lượng công an. Hai chiến sĩ công an gồm đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn đã nhận nhiệm vụ  giải tán nhóm đối tượng này, trong quá trình truy đuổi gặp tại nạn và hy sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận