Hai bến xe lớn Tp.HCM đã sẵn sàng phục vụ hành khách tết Nguyên Đán

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/01/2017 05:31

Tổ chức lại bến bãi, tăng cường nhân lực, công khai giá vé, tăng cường và điều chuyển các phương tiện phù hợp...và lên tinh thần sẵn sàng phục vụ dịp Tết

IMG_0260
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát động thi đua phục vụ hành khách dịp Tết an toàn, thuận tiện

Ngày 15/7, Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn đã tổ chức lễ xuất quân phục vụ Tết năm 2017 tại bến xe Miền Tây. Buổi lễ có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng,  ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở GTVT, đại diện các bến bãi và nhiều đơn vị doanh nghiệp vận tải  khác.

Ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn cho biết: Với vai trò là một trong những đơn vị chủ lực về giao thông vận tải của Tp.HCM các đơn vị bến xe và vận tải hành khách luôn sẵn sàng phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong đợt phục vụ này, nhiệm vụ quan trọng nhất đó là đưa hàng triệu lượt hành khách về quê sum họp cùng gia đình và đón lượng hành khách này quay trở lại.

IMG_9502
Việc ổn định các bến bãi, sắp xếp các chuyến xe hợp lý là một trong những nhiệm vụ đầu tiên của công tác phục vụ hành khách dịp Tết năm nay

Theo số liệu các năm trước, trong 20 ngày trước và sau tết các bến xe trên địa bàn thành phố phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách. Vào những ngày cao điểm 2 bến xe lớn của Thành phố gồm bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây phục vụ hơn 50.000 lượt. Và tổng lượng hành khách qua các bến xe đạt hơn 130.000 lượt/ngày. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, các bến xe và doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị các phương tiện, nguồn nhân lực để phục vụ một cách an toàn, hiệu quả, đáp ứng như cầu đi lại của hành khách. Đặc biệt là phía công ty luôn đảm bảo cho mọi người dân dễ dàng mua được vé về quê đón Tết.

IMG_9464
Và phải luôn đảm bảo còn vé cho các hành khách

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cho biết: Thực hiện chỉ thị của Tp.HCM về tổ chức đón Tết Đinh Dậu 2017 với phương châm "Tết đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn", Sở GTVT cũng đã yêu cầu các đơn vị bến bãi, doanh nghiệp vận tải phải  tập trung tất cả nguồn nhân lực, phương tiện, bến bãi để đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách trong dịp cuối năm.

Để các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ quan trọng đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị đảm bảo mọi người dân có nhu cầu về quê đều phải mua được vé. Cung cấp thông tin đường dây nóng và nhanh chóng xử lý khi hành khách có yêu cầu cung cấp thông tin. Bố trí và thực hiện nghiêm công tác trực 24/24 để có thể xử lý các tình huống nhanh chóng, kịp thời. Đảm bảo các bến xe luôn sạch đẹp, an toàn, văn mình và trật tự. Đặc biệt là công tác kiểm tra, đảm bảo các xe xuất bến đủ điều kiện an toàn, không nhồi nhét khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận