Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

15/06/2016 05:57

Hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến đối với học sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của thành phố HN đã được đưa vào sử dụng tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Untitled
Đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp của thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn

Phụ huynh truy cập vào trang, thực hiện đăng nhập và cung cấp dữ liệu thông tin của học sinh theo yêu cầu về công tác tuyển sinh. Sau đó, nhà trường sẽ có nhiệm vụ sơ duyệt, thông báo kết quả sơ tuyển. Trường định ngày tuyển sinh chính thức. Phụ huynh đem hồ sơ đến để đối chiếu và cho con em làm thủ tục nhập học...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, phần mềm tuyển sinh trực tuyến đầu cấp đã cơ bản hoàn thiện. Các thủ tục đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến dễ hiểu, dễ thao tác.

Đây là năm đầu tiên thành phố Hà Nội áp dụng tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến. Hình thức này sẽ góp phần hạn chế tình trạng xếp hàng hoặc đi lại nhiều lần của phụ huynh học sinh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các lớp đầu cấp.

Tại thông báo từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội, thời gian cho phép cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến chính thức năm học 2016 - 2017 đối với tuyển sinh vào Mầm non từ ngày 20/6/2016 đến 23/6/2016, đối với tuyển sinh vào Lớp 1 từ ngày16/6/2016 đến 19/6/2016, đối với tuyển sinh vào Lớp 6 từ ngày24/6/2016 đến 27/6/2016.

Như vậy, việc đăng ký tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội sẽ có 3 phương thức: Phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến và nhà trường được đăng ký sẽ trả lời bằng văn bản qua mạng cho phụ huynh; những đối tượng không nắm rõ công nghệ thông tin có thể đến các trường để có người trợ giúp đăng ký trực tuyến; phụ huynh học sinh trực tiếp đến trường nộp hồ sơ tuyển sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận