Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm giao thông ở ngoại thành

Hoạt động Ban ATGT 17/09/2015 09:57

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm, chở ba, lạng lách, chở hàng hoá cồng kềnh là những vi phạm thường thấy trên những tuyến đường ngoại thành Hà Nội.

Phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… đó là những vi phạm đang có chiều hướng gia tăng trên một số tuyến ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Nỗi lo về va chạm, tai nạn giao thông đau lòng theo đó luôn tiềm ẩn. Thực tế này rất cần sự chung tay của các ngành, các cấp.

ha-noi-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-giao-thong-o-ngoai
Phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm… là những vi phạm thường thấy ở khu vực ngoại thành

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm, chở ba, lạng lách, chở hàng hoá cồng kềnh là những vi phạm thường thấy trên những tuyến đường ngoại thành thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông tăng cao. Nhiều chủ phương tiện, dù biết lỗi nhưng vẫn vi phạm. Thậm chí, có rất nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm quay đầu bỏ chạy khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ đẩy mạnh kiểm tra những lỗi như: đi sai phần đường, làn đường; chở hàng quá khổ, quá tải; dừng đỗ sai quy định; đi ngược chiều; không đội mũ bảo hiểm; lạng lách, đánh võng và người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; có nồng độ cồn; chạy quá tốc độ. Cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ sẽ hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền cho nhân dân, người vi phạm hiểu và chấp hành Luật Giao thông, tránh tái phạm.Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Ba Vì đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 12 người chết, 9 người bị thương và hư hỏng 39 phương tiện các loại. Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tại nạn, công an huyện Ba Vì cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 9 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp. Hà Nội) tổ chức tuần tra lưu động, xử lý vi phạm.

Để tăng hiệu quả xử lý cũng như phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng chống đối người thi hành công vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp. Hà Nội cũng yêu cầu các tổ công tác xuống tăng cường và lực lượng cảnh sát giao thông, công an huyện được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ phục vụ hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận