Hà Nội tăng cường thêm 2.300 lượt xe Tết mỗi ngày

14/01/2016 15:51

Nhu cầu đi lại của hành khách bằng ôtô được chia thành hai đợt: từ ngày 29-1 đến ngày 6-2 và 10 ngày sau Tết Nguyên đán với các tuyến đường dài.

Để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2016, ông Nguyễn Tùng Anh - giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội - cho biết đã có kế hoạch tăng cường trên 2.300 lượt xe khách tại các bến do công ty quản lý để đáp ứng việc đi lại của 25.000-30.000 hành khách mỗi ngày cao điểm.

Theo ông Nguyễn Tùng Anh, nhu cầu đi lại của hành khách bằng ôtô được chia thành hai đợt: từ ngày 29-1 đến hết ngày 6-2 (20 đến 28 tháng chạp năm Ất Mùi) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Dự báo trong đợt cao điểm trước tết, người lao động tự do và sinh viên bắt đầu về quê từ ngày 29-1. Còn người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ tết từ ngày 6-2. Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường.

Về cơ bản là đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách chủ yếu đi chặng ngắn ở các tỉnh miền Bắc cho tới Vinh. Tuy nhiên, đối với một số tuyến từ Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường lượng xe để đảm bảo khả năng vận chuyển hết hành khách.

Ông Bùi Danh Liên - chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội - vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ vận tải dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, hiệp hội đề nghị các doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh kế hoạch phân luồng giao thông của cơ quan chức năng; bảo dưỡng phương tiện chất lượng tốt nhất, đề phòng cháy nổ, vệ sinh xe sạch trong bóng ngoài.

Những đơn vị trong thời gian qua đã tăng giá cước theo giá xăng dầu cần khẩn trương cân đối lại các yếu tố đầu vào và điều chỉnh giảm giá cước một cách hợp lý.

Hiệp hội cũng đề nghị các doanh nghiệp từ chối vận chuyển hàng tươi sống, động vật hoang dã, pháo nổ, vũ khí, hàng lậu thuế... Khi xe khởi hành phải thông báo cho hành khách lộ trình, số điện thoại của lái xe, biển số xe để tiện xử lý những vụ việc phát sinh.

Hiệp hội kiến nghị hành khách nên vào bến mua vé để có chỗ ngồi, mua đúng giá vé niêm yết, giám sát lái xe chấp hành thể lệ vận chuyển hành khách và tổ chức phục vụ của bến xe.

Mọi phát sinh trong hành trình, đề nghị hành khách hợp tác với nhà xe giải quyết hợp tình hợp lý, tránh xảy ra xung đột không đáng có.

Ý kiến của bạn

Bình luận