Hà Nội sẽ có tên đường Trịnh Công Sơn

Xã hội 06/07/2015 17:23

Trong số 19 tên đường, phố mới được UBND Hà Nội đề nghị đặt tên có phố Trịnh Công Sơn và Nguyễn Đình Thi, hai cố nhạc sĩ tên tuổi.

162607baoxaydung_image001
Ảnh minh hoạ

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, việc đặt tên 19 tuyến đường, phố mới lần này nằm trên địa bàn tám quận, huyện, trong đó có 9 đường, phố mang tên địa danh, 4 phố mang tên di tích lịch sử văn hóa, 6 đường, phố mang tên danh nhân.

Trong các đường, phố mới có tên hai nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và Trịnh Công Sơn (đều ở quận Tây Hồ). Phố Nguyễn Đình Thi là đoạn từ ngã ba giao cắt đường Thanh Niên cạnh vườn hoa Lý Tự Trọng đến ngã ba giao cắt phố Trích Sài (đối diện nhà số 2). Dài hơn 2 km, rộng 7,5-9 m. Phố Trịnh Công Sơn: từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Dài 90 m, rộng 9,5-12,5 m.

Trước Hà Nội, một số địa phương đã đặt tên đường Trịnh Công Sơn như TP HCM, Đà Nẵng. Ngoài ra, trong danh sách đề nghị còn có tên đường Mạc Thái Tổ (Mạc Đăng Dung), Mạc Thái Tông (Mạc Đăng Doanh). Cụ thể, UBND TP Hà Nội đề nghị đặt tên đường Mạc Thái Tổ cho đoạn đường dài 900 m từ ngã ba giao cắt với đường Phạm Hùng đến ngã tư giao cắt với phố Trung Kính, trên địa bàn quận Cầu Giấy. 

Tên đường Mạc Thái Tông được đặt cho đoạn dài 840 m, từ ngã ba giao cắt với phố Phạm Hùng (đối diện cổng sau trung tâm hội nghị quốc gia) đến ngã tư giao cắt với phố Trung Kính, tiếp nối phố Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy.

Đây là lần thứ hai UBND TP Hà Nội đề nghị đặt tên đường đối với hai vị vua đầu triều Mạc. Tại kỳ họp cuối năm 2014, đề xuất đặt tên này không được HĐND thông qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận