Hà Nội: Nóng tình trạng "hung thần" xe tải tái xuất về đêm

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 12/12/2017 06:44

Gần đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn nội đô TP. Hà Nội xuất hiện nhiều đoàn xe có dấu hiệu quá tải chở đất đá, vật liệu xây dựng phóng nhanh, vượt ẩu tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Thậm chí ngang nhiên đi vào đường cấm nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý.


Cùng với cảnh ùn tắc, bụi bặm, thời gian gần đây người dân trên nhiều tuyến phố Hà Nội đang phải sống chung với cảnh xe tải chạy ầm ầm suốt đêm. Ngoài phá hỏng đường, xe tải còn gây ra những vụ tai nạn thương tâm. “Hung thần xa lộ” hay “hổ vồ” là cái tên chỉ nghe thôi đã làm lạnh gáy người dân tham gia giao thông tại Hà Nội.

XEM THÊM: "Hung thần xe tải" tái xuất về đêm tại Hà Nội

Trong nhiều ngày liên tiếp, phóng viên Tạp chí GTVT ghi lại được hình ảnh những chiếc xe tải "hổ vồ" cỡ lớn chở lặc lè đất thải, không che đậy, chạy bạt mạng trên một số tuyến phố như Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ (Hà Nội), trong khoảng thời gian từ 20h đến 6h sáng ngày hôm sau.

Mỗi đêm tại các tuyến đường này có cả hàng trăm xe tải hoạt động. Tiếng máy xe gầm rú thâu đêm suốt sáng, kéo theo đó là bụi bẩn, đất cát văng đầy đường.

C5791149-4192-40C6-A55D-C4DD315A5A8A.
Xe tải 29H-075.42 chạy với tốc độ cao, đất cát trên xe chảy xối xả xuống mặt đường Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm (Hà Nội)

Những chiếc xe tải hoạt động thường có "lo go" VT Hòa Bình, Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, Thành Đạt...

Trong các ngày trung tuần tháng 12, kết quả nghi nhận thực tế tại cổng dự án The Manor Central Park của của Bitexco cho thấy, đa phần các xe tải ra, vào công trình "cõng" lặc lè đất thải, việc che đậy nhiều xe chỉ làm cho có. Theo quy định thì 21h đêm đến 6h sáng là thời điểm xe tải được phép hoạt động trên các tuyến đường Vành đai 3 trở vào.

FE669CF3-D628-4F6A-9EE1-1936358C3724.
Đoàn xe tải này thản nhiên hoạt động trong phố cấm, song không hề bị xử lý

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên thì từ khoảng 20h tối những “hung thần” này đã ra, vào công trình “ăn hàng” trên địa bàn quận Hoàng Mai và Thanh Trì và chỉ ít phút sau đó các xe 29H-058.93; 29H-058.70; 29H-058.91...nối đôi nhau “cày” các tuyến phố bất chấp lệnh cấm.

Khoảng 22h đêm trở đi, khi mà số lượng người tham gia giao thông giảm dần, đây là thời điểm mà những chiếc xe tải "hạng nặng" thả sức hoạt động. Lái xe điều khiển xe chạy với tốc độ cao trên đường trong khi đó trên xe chất đầy đất thải.

Lúc 22h12 phút đêm ngày 11/12, phóng viên đã ghi hình được hàng loạt xe "rồng rắn" trên phố Nguyễn Xiển trong tình trạng vừa đi vừa xải đất, cát ra mặt đường. Đơn cử như các xe: 29H-075.42; 29H-067.52 chạy từ hướng Nguyễn Xiển theo hướng Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng.

Tiếp đó, chúng tôi bám theo xe mang biển số 29H-018.21 trên xe đầy đất, dấu hiệu quá tải có thể thấy rõ qua lốp xe, thùng xe cao ngất ngưởng. Các xe chỉ che đậy cho có, đường đi nhuộm đầy bùn đất.

7F17AE54-A4FB-4617-9DCC-EA5537FB1BA8.
Các biện pháp che chắn rất sơ sài khiến chất thải rơi vãi ra đường

Trao đổi với Tạp chí GTVT, nhiều người dân sinh sống các tuyến đường này vô cùng bức xúc vì trước tình trạng các "hung thần” thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, để vật liệu rơi vãi ra đường. “Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên phường, quận và nhiều cơ quan chức năng về tình trạng này nhưng hầu như không được giải quyết”, ông Đinh Văn Thắng, cư dân sống cạnh mặt đường Nghiêm Xuân Yêm nói.

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, trong lúc vận chuyển đất cát, những đoàn xe này còn khiến cả khu vực nghẹt thở bởi bụi đất rơi vãi trên đường. “Dân chúng tôi kêu lắm thì mỏi miệng. Kêu khóc nhiều là vậy nhưng không bao giờ thấy bóng dáng lực lượng chức năng vào cuộc xử lý", bà Bùi Thị Loan, cư dân phường Đại Kim nói.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận