Hà Nội: Người dân thản nhiên đi ngược chiều trước bốt CSGT

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 23/08/2016 06:28

Hằng ngày, tuyến phố Quốc Tử Giám có hàng trăm lượt phương tiện thản nhiên đi ngược chiều ngay trước bốt CSGT thuộc đội 3 và công an phường Quốc Tử Giám.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, trên tuyến phố Quốc Tử Giám có hàng trăm lượt phương tiện thản nhiên đi ngược chiều ngay trước bốt CSGT thuộc đội 3 và công an phường Quốc Tử Giám. Các phương tiện từ hướng Cát Linh, Tôn Đức Thắng bất chấp biển cấm vẫn lao lên vỉa hè đi vào phố Quốc Tử Giám, thậm chí có phương tiện còn ngang nhiên đi ra giữa đường, lấn chiếm phần đường của các phương tiện đi xuôi làn.

Theo những người dân ở đây, hiện tượng này đã diễn ra khá lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Đặc biệt, vào khung giờ cao điểm buổi sáng từ 7 giờ đến 8 giờ 30, lượng phương tiện đi ngược chiều khá đông, nườm nượp thành đoàn dài, luồn lách giữa các phương tiện xuôi làn để đi, có những hôm đường đông gây ra tình trạng ùn tắc, giao thông hỗn loạn.

Trao đổi với phóng viên, chị Mai bán tạp hóa tại đây cho biết “Ngày nào người ta chẳng đi như vậy, thi thoảng công an phường đứng bắt ở đầu phố thì mới không ai đi ngược chiều thôi. Mấy ông đi ngược chiều toàn lao hết lên hè có hôm đang bán hàng cũng giật mình chỉ sợ họ lao vào tủ hàng của mình”.

Bác Thu, 60 tuổi là người dân đang sinh sống tại phố Quốc Tử Giám cho biết “Hằng ngày đi chợ về, đi trên vỉa hè mà cứ phải nhìn trước nhìn sau sợ xe đâm, thế thử hỏi sinh ra cái vỉa hè cho người đi bộ làm gì khi mà xe cộ đi ngược chiều cứ phi ầm ầm lên. Người đâu mà ý thức kém”.

IMG_3450
Người dân lựa chọn đi ngược chiều (mũi tên đỏ) vì gần hơn so với đường chính thống (mũi tên xanh) 

Được biết, những người đi ngược chiều này hầu hết là những công nhân viên chức, người lao động đang làm việc tại các toàn nhà, các cửa hàng trên phố Quốc Tử Giám và còn có một số ít người dân sinh sống ở đây. Họ bất chấp nguy hiểm, luật giao thông đi ngược chiều như vậy vì đi ngược chiều chỉ mất có vài trăm mét là đến chỗ làm, để về nhà còn đi đúng luật thì phải đi vòng đoạn đường hơn 1km mới đến nơi.

Hành vi đi ngược chiều của các phương tiện này không chỉ gây nguy hiểm, mất ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao không chỉ giữa xe với xe mà còn cả giữa xe với người đi bộ, đặc biệt là khách du lịch. Đây là hiện tượng đã kéo dài khá lâu khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc, đến khi nào mới có thể giải quyết triệt để hiện tượng này? Câu hỏi này xin giành cho lực lượng chức năng và các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận