Hà Nội khai trương điểm tiếp công dân giải quyết cấp, đổi giấy phép lái xe

Hoạt động Ban ATGT 11/04/2014 11:00

Thưc hiện chủ trương của Thành phố Hà Nội về công tác cải các hành chính và nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vữc giao thông vận tải. Ngày 11/4/2014, Sở GTVT Hà Nội khai trương điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính một cửa tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên.


Việc mở điểm tiếp dân trên địa bàn quân Long Biên có ý nghĩa hết sức quan trọng: Tạo điều kiện cho việc phục vụ các tổ chức , có nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực GTVT, giảm áp lực cho cán bộ, công chức,tạo điều kiện cho người dân trong việc đi lại góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trong nội thành bên cạnh đó góp phần thiết thực thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị năm 2014.

8h30 bắt đầu tiếp người dân đầu tiên đổi giấy phép lái xe

8h30 bắt đầu tiếp người dân đầu tiên đổi giấy phép lái xe

Theo ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc có thêm điểm tiếp công dân mới này nhằm giảm tải cho công tác cấp, đổi GPLX, hiện nay. Thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thêm một điểm mới tại Thị xã Sơn Tây, nâng tổng số điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính lên 8 điểm.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Tân việc cấp, đổi GPLX của Sở GTVT được thực hiện theo mô hình thủ tục hành chính “một cửa” theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội, trong đó thành phần hồ sơ và tên danh mục thủ tục hành chính đều được Sở GTVT công bố công khai.

Thứ tự giải quyết thủ tục hành chính thông qua máy lấy số xếp hàng do công dân tự bấm. Cán bộ thụ lý gọi trên loa theo thứ tự nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, mọi người dân đều có thể giám sát. Sau khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ nếu thấy đầy đủ sẽ viết giấy hẹn 5 ngày sau trả GPLX mới (không tính ngày lễ và chủ nhật) theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội và Bộ GTVT.

Trường hợp phải có ý kiến kết luận “được đổi” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc sở GTVT các địa phương (trong trường hợp GPLX trước đó không phải do Sở GTVT Hà Nội cấp), thủ tục sẽ được giải quyết sau 25 ngày làm việc.

Trong trường hợp thành phần hồ sơ cần bổ sung, bộ phận “một cửa” sẽ có phiếu yêu cầu hoàn thiện hồ sơ (trong đó ghi rõ nội dung thiếu), thời hạn trả GPLX được tính bắt đầu từ ngày hoàn thiện hồ sơ. Về chi phí, người dân khi đổi GPLX chỉ phải nộp 135.000 đồng và nộp sau khi đã nhận GPLX mới.

Bảo Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận