Hà Nội, Hải Phòng bỏ quy định cách ly với khách về từ TP.HCM

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Sự kiện 11/10/2021 19:52

TP Hà Nội và TP Hải Phòng trong chiều 11/10 đã cùng đưa ra các quy định mới về việc cách ly những hành khách bay từ TP HCM tới hai địa phương này khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định mà Bộ Giao thông vận tải đã ban hành.


IMG_6603-1623902706374

Hành khách được xét nghiệm nhanh tại sân bay Nội Bài

Chiều 11/10, nguồn tin của PV Tạp chí GTVT xác nhận việc UBND TP Hà Nội sẽ bãi bỏ quy định cách ly tập trung đối với hành khách từ TPHCM bay đến và lưu trú tại thành phố.

Cụ thể, văn bản do Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký thống nhất với Bộ GTVT về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú; đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Với quy định này, hành khách từ TP.HCM đến Nội Bài (Hà Nội) sẽ không phải cách ly như yêu cầu trước đó.

Chiều cùng ngày, UBND TP Hải Phòng có công văn hỏa tốc, trong đó cho biết tất cả hành khách tới sân bay quốc tế Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng sẽ không phải cách ly y tế tập trung 7 ngày.

Công văn hỏa tốc nêu rõ người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, vùng màu cam, vùng màu vàng) được công bố trên trang thông tin điện tử Bộ Y tế sẽ thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Người trở về từ các địa phương nguy cơ hoặc bình thường mới thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7. Nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở... phải thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Trước đó, Hải Phòng đồng ý tiếp nhận hành khách từ các chuyến thương mại nội địa đến cảng hàng không quốc tế Cát Bi nhưng phải đáp ứng các yêu cầu gồm tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận