Hà Nội: Giao thông hỗn loạn vì cấm đường bất chợt

Giao thông 24h 17/12/2015 01:50

Ngày 16/12, tình trạng cấm đường bất chợt tại ngã ba Nguyễn Trãi - Nguyễn Tuân khiến nhiều taxi lâm vào cảnh đi không được mà lui cũng không xong.


vovgiaothong_Hà Nội: Giao thông hỗn loạn vì cấm đường bất chợt
Biển cấm đường đặt ngay ngã ba Nguyễn Trãi - Nguyễn Tân

Nhằm giảm tải cho ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến nên khoảng 8 tháng nay, Sở Giao Thông Vận tải Hà Nội đã đặt biển cấm lưu thông đối với xe taxi đi vào ngã tư này trong các khung giờ cao điểm sáng và chiều ngay chính giữa ngã ba Nguyễn Trãi - Nguyễn Tuân.

Theo đó, các phương tiện taxi đi từ phố Nguyễn Tuân ra đường Nguyễn Trãi sẽ không được đi thẳng vào ngã tư Khuất Duy Tiến mà phải quay đầu ngược lại. Điểm quay đầu xe là một điểm mở của dải phân cách giữa nằm dưới gầm công trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, cách ngã ba  Nguyễn Tuân khoảng 20m.

vovgiaothong_Hà Nội: Giao thông hỗn loạn vì cấm đường bất chợt

vovgiaothong_Hà Nội: Giao thông hỗn loạn vì cấm đường bất chợt
Điểm quay đầu xe bất ngờ bị chặn lại

Tuy nhiên, đến sáng nay thì điểm quay đầu xe này bất ngờ bị đơn vị thi công chặn lại để phục vụ việc thi công mặt bằng và đào rãnh sâu chạy dọc chiều dài đường sát dải phân cách mà không có bất kỳ chỉ dẫn từ xa nào. Điều này đã khiến các phương tiện taxi lâm vào cảnh "khóc dở mếu dở", quay đầu xe thì dễ dẫn đến ùn tắc, mất an toàn giao thông; đi thẳng thì vi phạm lệnh cấm giờ. Chính vì vậy, các tài xế chỉ còn cách dừng đỗ tại chỗ, chờ hết giờ cấm để lưu thông qua ngã tư Khuất Duy Tiến nên đã gây cản trở giao thông cho các phương tiện khác.

Khi có những phương án thi công, đề nghị đơn vị chức năng ngoài việc xin cấp phép của sở Giao Thông Vận tải còn cần lưu ý đến chỉ dẫn từ xa để các phương tiện và người tham gia giao thông không lâm vào cảnh khốn khó.

Ý kiến của bạn

Bình luận