Hà Nội: Gần 200 "ma men" bị xử lý trong những ngày đầu năm 2017

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 22/01/2017 15:01

Trong 20 ngày đầu năm, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện và xử phạt gần 200 tài xế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.


Trao đổi với Tạp chí GTVT, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT cho hay dịp cuối năm, các cơ quan tổ chức tất niên, do đó lượng người uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông tăng cao.

Thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Giám đốc Công an thành phố trong công tác đảm bảo ATGT dịp Tết và mùa lễ hội xuân 2017, trong 20 ngày đầu năm, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện và xử phạt gần 200 tài xế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Đơn vị này cũng cho rằng, trong quá trình tuần tra và phân luồng chống ùn tắc dịp Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường xử lý các hành vi vi phạm giao thông, là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn, đặc biệt với lỗi vi phạm nồng độ cồn.

IMG_2034

Trong 20 ngày đầu năm, Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện và xử phạt gần 200 tài xế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện ( ảnh Tiến Nguyên). 

Năm 2016, CSGT Hà Nội xử lý hơn 1.900 trường hợp lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Cũng theo, lãnh đạo Phòng 10 Cục CSGT cho biết thêm, dịp Tết Nguyên đán lưu lượng phương tiện tăng gấp nhiều lần so với ngày thường trên các tuyến cao tốc: Pháp Vân – Cầu Giẽ; Nội Bài – Lào Cai; Hà Nội đi Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Phòng. Do đó, đơn vị tăng cường xử lý các vi phạm có nguy cơ dẫn đến ùn ứ giao thông. Ngoài ra, các khung giờ sáng và trưa, lực lượng tuần tra trên tuyến tăng cường xử lý vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, đặc biệt về tốc độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận