Hà Nội đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn: Chuyển biến về ý thức

Diễn đàn khoa học 03/05/2013 10:54

Những ngày qua tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT Tp. Hà Nội và doanh nghiệp sản xuất MBH đạt chuẩn tổ chức trương trình đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn cho người dân trên địa bàn. Phóng viên Bạn Đường ghi nhận thực tế về không khí của những ngày đầu thực hiện việc đội MBH trên địa bàn.


Xếp hàng chờ đổi MBH

8h sáng ngày 24/3 tại Vường Hoa trên đường Quang Trung thuộc địa bàn quận Hà Đông rất nhiều người dân đợi để đổi MBH, mặc dù 9h mới đến giờ đổi MBH. Chị Nguyễn Phương Hà (SN 1985) ở Hà Trì, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội trên tay xách theo 4 MBH cũ, không đạt chuẩn cho biết: “Qua đài, báo biết có chương trình đổi MBH, nên tôi đến để đổi lấy MBH đạt chuẩn”. Tương tự, ông Nguyễn Đỗ Khánh (SN 1949) ở Khu tập thể bệnh Viện 103, Hà Đông, cũng xách 4 MBH, nói: “Hôm nay tôi để đổi MBH, của tôi 1 cái, còn lại là của các con tôi, qua phương tiện thông tin đại chúng biết là thời gian tới sẽ xử phạt những trường hợp đội MBH không đạt chuẩn, nên đằng nào cũng vậy, tốt nhất là chúng ta nên chấp hành, đỡ phiền…”. Còn chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1981) trên tay cũng cầm 4 MBH cho biết: “Nhà em chỉ có 2 người, nhưng những cái MBH này đã cũ rồi, tiện thì mang đi đổi luôn, nếu có khách đến nhà chơi phải chở đi đâu bằng mô tô, đỡ phải mua lại không sợ công ban “hỏi thăm”…

Cùng ngày, tại địa chỉ 929 trên đường Giải Phóng, lúc này nhiều người đang lựa chọn và đổi MBH đạt chuẩn, chị Phạm Thị Diệp (SN 1973) ở Ngõ 281, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai cho biết: “hôm nay tôi đến đổi 1MBH và tiện mua luôn 2 cái cho con trai và con gái luôn…”. Còn ông Lê Văn Hợp (SN 1950) ở Đại Kim, Định Công cho rằng: “chủ trương của nhà nước đưa ra thì ta phải chấp hành, mà chấp hành chính là bảo vệ chính mình”. Ông Trần Thuận Thành – Trưởng Phòng Kinh doanh khu vực miền Bắc – Công ty TNHH nhựa Trí Thành, một trong những đơn vị sản xuất MBH đạt chuẩn cho biết: “để đảm bảo việc đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn cho người dân, đơn vị đã đăng ký địa chỉ đã được Ủy ban ATGT Quốc gia và đợt này chúng tôi chuẩn bị 8 nghìn MBH để đổi cho người dân…”.

Nhiều người đến không đổi được MBH đạt chuẩn.

10h cùng ngày (24/3) tại điểm đổi MBH đạt chuẩn ở Công viên Thành Công trên Láng, bà Âu Thị Thuận (56 tuổi) ở Khu tập thể trường Đại học bách khoa, Hà Nội cho biết: “Hôm nay là ngày chủ nhật, biết có trương trình đổi MBH, nên 2 vợ chồng tôi rủ nhau đi xe buýt lên điểm Công viên Thống Nhất thì nói là hết MBH, sau đó vợ chồng tôi tiếp tục bắt xe buýt lên điển đổi MBH ở vườn hoa Hàng Đậu cũng hết, về tới điểm đổi MBH cũng hết…”. Tương tự, chị Nguyễn Thị Trang (SN 1983) ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết, tôi vừa ở điểm đổi MBH vườn hoa Hàng Đậu cũng hết MBH, nay về đây cũng hết MBH… Còn tại điểm đổi MBH đạt chuẩn tại Công viên Thống nhất, nhiều người dân vẫn không đổi được MBH.

Về vấn đề này, đại điện MBH Bcolor của Công ty Á Long, từ ngày 22-25/3 tổ chức 4 điểm mẫu đổi MBH, nên có lượng người đông, số lượng MBH chưa đáp ứng được. Chương trình còn kéo dài trong 3 tháng, trên địa bàn Hà Nội, người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục đổi MBH đạt chuẩn tại hơn 100 điểm của MBH Bcolor.

Lý giải về việc nhiều người dân, những ngày đầu mang MBH đến đổi nhưng vẫn chưa được MBH, ông Nguyễn Hoàng Hiệp- Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Chương trình đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn có trợ giá cho người dân, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp tổ chức kéo dài trong 3 tháng, ở nhiều điểm trên địa bàn Tp. Hà Nội. Tuy nhiên có một thực tế, trong những ngày qua cho thấy, nhiều người dân đến đổi MBH lại đổ dồn vào một số vị trí, thực tế vẫn còn nhiều điểm đổi MBH được Ủy ba ATGT Quốc gia thông báo, nhưng người dân vẫn chưa đến đổi, và có đến thì cũng rất vắng

Một thực tế cho thấy, người dân đã đến đổi MBH đông, cho thấy ý thức tực giác của người dân đã chuyển biến một cách rõ nét, và mội người đã ý thức được việc đội MBH đạt chuẩn là bảo vệ chính, khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn, phòng tránh huống xảy va chạm, TNGT, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn”.

Bài, ảnh: Văn Huế

 

Ý kiến của bạn

Bình luận