Hà Nội: Cựu chiến binh phối hợp CSGT quyết dẹp xe thương binh giả

Hoạt động Ban ATGT 11/11/2015 10:32

Sau khi lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ, các cựu chiến binh sẽ phối hợp kiểm tra thông tin của người điều khiển phương tiện.

 

CSGT phối hợp cùng các cựu chiến binh kiểm tra xe
CSGT phối hợp cùng các cựu chiến binh kiểm tra xe thương binh trên đường Giải Phóng

Thời gian qua, tình trạng xe thương binh giả (tức người điều khiển xe không phải là thương binh), sử dụng thẻ thương binh không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc dùng giấy tờ của người khác... hoạt động thiếu kiểm soát, chở hàng cồng kềnh đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.Để bảo đảm an ninh, trật tự đô thị, Phòng CSGT CATP đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tập trung các biện pháp xử lý nghiêm. Tuy nhiên, một số người vi phạm có hành vi chống đối, chây ỳ, thậm chí gọi nhiều người đến gây sức ép khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, một số cựu chiến binh đã tình nguyện kết hợp cùng lực lượng CSGT để việc xử lý hiệu quả hơn.Sáng 10/11, Tổ công tác của Đội 14 Phòng CSGT đã kết hợp cùng các cựu chiến binh Công ty Tây Trường Sơn xử lý vi phạm của các xe thương binh chở hàng trên tuyến Giải Phóng - Giáp Bát.

Sau khi lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ, các cựu chiến binh sẽ phối hợp kiểm tra thông tin của người điều khiển phương tiện. Nếu lái xe xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh thì được nhắc nhở cho đi, nếu không, sẽ bị cảnh sát giao thông xử lý theo luật định. 

Một trường hợp xe giả mạo bị phát hiện
Một trường hợp xe giả mạo bị phát hiện

Qua kiểm tra hàng chục xe thương binh, lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp là xe là giả. Người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ chứng minh thương binh, không có thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Đại úy Nguyễn Minh Tuấn, Đội CSGT số 14 cho biết, việc xử lý xe thương binh vi phạm luật lệ an toàn giao thông và xe giả thương binh có nhiều sự thuận lợi hơn nhờ sự hỗ trợ của các cựu chiến binh. Thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các xe thương binh giả mạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận