Hà Nội chính thức chạy tuyến buýt 2 tầng mui trần vào buổi tối

02/09/2018 09:07

Từ 1/9, tuyến buýt 2 tầng City Tour (Hanoi City Tour) sẽ ra mắt 2 dịch vụ mới, đó là tour buổi tối (night tour) và ứng dụng tiện ích Hanoi city tour trên điện thoại di động.

buyt_city_tour
Chiếc xe buýt 2 tầng với màu đỏ nổi bật sẽ là điểm nhấn cho Hà Nội khi các du khách ghé thăm và được chạy thêm cả buổi tối. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các chuyến night tour sẽ khởi hành vào 19 giờ và 20 giờ hàng ngày, vận hành theo hình thức chạy suốt tuyến (đón trả khách tại đầu bến, không dừng đón dọc đường) phục vụ du khách muốn khám phá những vẻ đẹp huyền diệu về đêm của phố phường Hà Nội.

Trước đó, xe buýt 2 tầng hoạt động từ 9 giờ đến 18 giờ hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến, cự ly tuyến dài 13,8km. 

Theo Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco)-đơn vị vận hành và khai thác tuyết buýt 2 tầng City Tour cho biết, xe buýt du lịch Hanoi City Tour Hop on- Hop off tại Hà Nội được chính thức đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 30/5 vừa qua. Đây là tuyến xe buýt du lịch 2 tầng thoáng nóc theo hình thức Hop on- Hop off đầu tiên tại Hà Nội được vận hành nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước có nhu cầu tham quan phố phường và các địa danh du lịch nổi tiếng của thủ đô với chất lượng dịch vụ cao cấp, hiện đại và chi phí thấp nhất.

“Sau ba tháng hoạt động, xe buýt du lịch 2 tầng Hanoi City Tour đã thu hút được sự quan của người dân thủ Đô cũng như du khách trong và ngoài nước, khẳng định đây là loại hình du lịch linh hoạt, tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan phố phường và các danh thắng nổi bật của Hà Nội bằng loại xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm cảnh Thành phố từ trên cao,” ông Nhật nhìn nhận.

Với hệ thống thuyết minh tự động bằng 10 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, xe buýt 2 tầng Hanoi City Tour sẽ mang đến cho du khách những khám phá và trải nghiệm hoàn toàn mới về Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Đặc biệt, từ ngày hôm nay, xe buýt Hanoi City Tour sẽ ra mắt ứng dụng tiện ích trên điện thoại di động. 

Theo đó, ứng dụng HanoiCitytour.com.vn trên thiết bị di động với 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt sẽ giúp cho du khách sử dụng điện thoại smartphone hoặc các thiết bị thông minh nền tảng android hoặc IOS dễ dàng tra cứu, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ Hanoi City Tour như thời gian hoạt động, lộ trình/điểm dừng, các điểm du thăm quan có thể tiếp cận, theo dõi xe vị trí xe trực tuyến trên bản đồ, giá vé, đặt vé qua mạng...

Từ ngày 20/7 vừa qua, Tổng công ty sẽ bổ sung thêm loại vé 2 giờ giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).

Trước đó, Transerco đã xây dựng giá vé du lịch bằng buýt 2 tầng mui trần được tính theo giờ, với các mức giá khác nhau, trong đó khung vé 4 giờ là 300.000 đồng, vé 24 giờ có mức giá 450.000 đồng và 48 giờ lên tới 650.000 đồng. 

Tuyến buýt 2 tầng City Tour có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng vào sáng ngày 30/5 nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội. 

Du khách có thể dễ dàng mua vé tại trạm thông tin Bờ Hồ, Nhà Hát Lớn; mua vé trực tiếp trên xe; đặt vé tại các khách sạn lớn, các lữ hành trong nước và quốc tế hoặc đặt vé online toàn cầu qua trang web Hop on-Hop off.vn để có trải nghiệm khó quên khi đến thủ đô./.

Ý kiến của bạn

Bình luận