Hà Nội: Cháy lớn tại khu đô thị Xa La-Hà Đông

Xã hội 12/10/2015 06:35

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu đô thị Xa La-Hà Đông vào lúc 19h30 ngày 11/10 khiến người dân vô cùng hoảng loạn.


Khoảng 19h30 ngày 11/10, tại tòa nhà CT4, khu đô thị Xa La Hà Đông đã xảy ra một vụ cháy lớn.  Khói bốc ra đen đặc và ngùn ngụt từ tầng hầm toà nhà CT4A, CT4B khu đô thị Xa La.

20h50, một phụ nữ và một cháu trẻ được đưa xuống từ tầng 10. Vẫn vô cùng hoảng loạn, người phụ nữ nói không biết trên tầng nhà mình còn nhiều người không nhưng khói thì đã tràn khắp hành lang, ào cả vào nhà chị.

20h45, nhiều vòi nước mạnh từ xe cứu hoả được đấu phun trực tiếp xuống tầng hầm toà chung cư nơi khói đang toả ra.

20h40, xe thang đến hiện trường và đang tìm cách đưa thang lên các tầng cao. Các xe cứu hoả cũng liên tục được điều đến hiện trường, hết xe này tới xe khác luân phiên.

20h30, thang đang được bắc lên ban công các tầng trên của toà nhà để giải cứu người mắc kẹt. Tuy nhiên, các thang gấp cơ động được đưa đến hiện trường mới chỉ vươn được lên đến tầng 2, tầng 3.

Nhiều xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường và đang tập trung dập lửa. Người dân trong khu vực thì đặc biệt hoang mang vì chưa xác định được nơi khởi cháy nhưng rất lo lắng vì trong tầng hầm hiện có rất nhiều xe máy, ô tô.

Lực lượng cứu hộ phát loa kêu gọi người dân chạy ngược lên trên các tầng cao của toà nhà để tránh khói đang bốc lên.

Cảnh sát trật tự cũng đang được huy động tối đa để hỗ trợ người dân thoát hiểm và không để đám đông tụ tập cản trở công tác PCCC.

20h, theo người dân vừa thoát ra từ tòa CT4, đám cháy phát ra từ tầng hầm nơi chứa lượng xe cực lớn của 3 tòa chung cư với mật độ cao. Tại hiện trường nhiều tiếng khóc và la hét hoảng loạn vẫn đang vang ra.

Ha Noi: Dang chay lon tai khu do thi Xa La-Ha Dong
Đám cháy phát ra từ tầng hầm và liên tục bốc cột khói đen lớn lên cao.

Thời gian gần đây, người dân Hà Nội hoang mang trước tình trạng cháy nổ diễn ra thường xuyên tại các khu chung cư cao tầng. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần đã xảy ra 2 vụ hỏa hoạn tại chung cư 36 tầng Linh Đàm ở Hoàng mai -HN (16/9) và khu chung cư Xa La - Hà Đông (20/9).  Dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi về công tác phòng cháy và chữa cháy hiện nay tại các tòa nhà cao tầng.

Ha Noi: Dang chay lon tai khu do thi Xa La-Ha Dong
Đám cháy xảy ra lúc 19h30 ngày hôm nay.
Ha Noi: Dang chay lon tai khu do thi Xa La-Ha Dong
Cận cảnh đám cháy tòa nhà CT4A khu chung cư Xa La -Hà Đông
Ha Noi: Dang chay lon tai khu do thi Xa La-Ha Dong
Khói đen đặc đang ào ra khu xung quanh.
Ha Noi: Dang chay lon tai khu do thi Xa La-Ha Dong
Đến 8h30, khói đen vẫn bốc lên cao tận nóc tòa chung cư CT4 Xa La
Ý kiến của bạn

Bình luận