Hạ Long xác nhận xây cột đồng hồ 35 tỉ

Thị trường 09/04/2017 07:12

Ông Phạm Hồng Hà - chủ tịch UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin trên và cho biết đây là tổng mức dự toán đầu tư, bao gồm cả phần dự phòng.

 

Hạ Long xác nhận xây cột đồng hồ 35 tỉ
Cột đồng hồ 35 tỉ giữa lòng thành phố Hạ Long - Ảnh: C.Văn

Theo ông Hà, việc lựa chọn các mẫu thiết kế có qua thi tuyển. Cuối cùng, mẫu thiết kế được chọn để thi công thuộc về kiến trúc sư nổi tiếng Salvador - một trong 10 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới gắn liền với tên tuổi nhiều công trình tại tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ tháp đồng hồ được xây dựng bằng những vật liệu đặc chủng từ đồng hồ, kính hai lớp, đài phun nước, hệ thống chiếu sáng…

Ông Hà cho biết số tiền 35 tỉ đồng trên đã bao gồm cả việc thiết kế, vật liệu và tiền thi công. Toàn bộ công trình do thành phố bỏ vốn ngân sách xây dựng.

Ông Hà khẳng định không chỉ công trình này mà các dự án trên địa bàn TP Hạ Long đều được các cơ quan chức năng nhà nước thẩm định cũng như kiểm toán, thanh tra về sau.

“Cột đồng hồ là một công trình mang tính biểu tượng của Hạ Long từ xưa đến nay. Việc xây mới này vừa để giữ giá trị truyền thống, vừa mở ra sự hội nhập, phát triển. Các màn hình bên dưới hiển thị múi giờ và cờ các quốc gia trên thế giới” - ông Hà nói.

Công trình cột đồng hồ TP Hạ Long được xây dựng từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3. Cột cao 28m, phần khung cột bằng thép nặng 18 tấn. Toàn bộ công trình được kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, có 16 màn hình LED xung quanh hiển thị giờ Việt Nam để người dân tiện theo dõi.

Ý kiến của bạn

Bình luận