Hà Lan sẽ sử dụng năng lượng gió để vận hành hệ thống tàu điện

Tác giả: Hà Vũ (yahoo)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 04/09/2015 10:15

Dự án năng lượng xanh từ gió sẽ cung cấp toàn bộ điện năng để vận hành hệ thống tàu điện ngầm của Hà Lan.

Fyra-11
 

 Một mục tiêu mới đầy tham vọng đã được Hà Lan đặt ra: "trong vòng 3 năm tới, tức năm 2018, toàn bộ hệ thống tàu điện của quốc gia sẽ được vận hành từ 100% năng lượng gió.Theo đó, công ty năng lượng Hà Lan Eneco và Công ty đường sắt VIVENS quốc gia vừa ký một thỏa thuận sẽ xây dựng hệ thống đường sắt chạy hoàn toàn bằng năng lượng được sản xuất bởi các trang trại gió.

Các trang trại gió sẽ có nhiệm vụ cung cấp hệ thống đường ray dài 1.800 dặm phục vụ 1,2 triệu hành khách mỗi ngày. Với hệ thống trước đây, mỗi ngày lượng khí thải tạo ra hàng ngày ước tính khoảng 550 ngàn tấn CO2 từ các đầu tàu.Trong vài năm qua, năng lượng gió đã có sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng trên toàn thế giới.

Theo Hội đồng Năng lượng Quốc tế, nhưng việc lắp đặt điện gió trên đất liền đã tăng lên khoảng 24% mỗi năm kể từ năm 2000. Báo cáo cũng cho rằng các chính phủ sẽ gia tăng việc sử dụng năng lượng gió có thể chiếm 18% tổng sản lượng năng lượng toàn cầu . Quay trở lại Hà Lan, Eneco cũng cho biết họ đã ký được một thỏa thuận 10 năm với Google để làm cho trung tâm dữ liệu tại phía Bắc của đất nước hoàn toàn chạy bằng năng lượng điện gió.

Ý kiến của bạn

Bình luận