GrabTaxi đổi tên, nâng cấp ứng dụng trên điện thoại

Ứng dụng 29/01/2016 09:14

Ứng dụng đặt xe GrabTaxi sẽ thành Grab và nâng cấp để tăng cường GrabPay và GrabWork.

Khi mới bắt đầu, GrabTaxi là dịch vụ đón xe taxi qua ứng dụng di động, phổ biến tại các nước Đông Nam Á. Sau đó hãng mở rộng thêm các dịch vụ gồm GrabCar là dịch vụ xe riêng, GrabBike - dịch vụ đón xe ôm, GrabHitch - đi nhờ xe và GrabExpress dùng để giao hàng. Với việc ra đời nhiều dịch vụ như vậy, tên GrabTaxi như lúc mới ra ban đầu không còn phù hợp.

P6C0115-out-6369-1454003514
GrabTaxi đổi thương hiệu thành Grab cho tất cả các dịch vụ đặt xe của mình.

Ngoài tên, ứng dụng di động cũng được nâng cấp, tăng cường tính GrabPay và GrabWork.

GrabPay hỗ trợ thanh toán qua thẻ tín dụng, người gọi xe không cần mang tiền mặt. Tuy nhiên, người đi vẫn có thể tự chọn giữa phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ nếu muốn. Người đi sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. Tính năng này giống như Uber, nhưng người dùng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi cho các mục đích sử dụng khác nhau. GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia, và hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng. GrabPay dự kiến sẽ hoạt động được tại Thái Lan và Việt Nam vào đầu năm 2016 nhưng chưa xác định thời điểm.

GrabWork dành cho các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng Grab để di chuyển và có thể đánh dấu riêng chuyến đi cho mình. Doanh nghiệp có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí. Người đi thì đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub để tải các thông tin về chuyến đi cá nhân hay công việc cho việc thanh toán tiền. GrabWork cũng hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng, nên người đi có thể thêm thẻ công ty và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ. Dịch vụ đã triển khai luôn tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines từ hôm qua. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Grab trên thiết bị cầm tay có thể được cá nhân hóa, điểm đi và điểm đến được tự động điền dựa trên những địa điểm hay lui tới của người đi. Vị trí thường đến của bạn sẽ được xếp theo ngày, giờ. Việc này sẽ giúp phần lớn người dùng đặt xe chỉ với 2 lần nhấp chọn. Ứng dụng còn sẽ hiển thị lộ trình tài xế bằng cách theo dõi lộ trình đến đón bạn của phương tiện Grab trên bản đồ. Người dùng có thể ước tính thời gian đi của tài xế và chắc chắn được khi nào họ đến điểm đón.

Ngoài ra, tính năng flash còn giúp người đi tìm một chiếc GrabCar hay taxi truyền thống gần với họ nhất giúp người dùng tìm được xe trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Ý kiến của bạn

Bình luận