Grab tung chương trình thưởng cuốc "làm khó" tài xế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/07/2018 06:14

Các đối tác tài xế GabCar tại Hà Nội và TP. HCM phải duy trì ít nhất 360 cuốc xe trong 6 tháng liên tục...

 

photo-1-15307651550221583767115
Grab tung ra chương trình thưởng cuốc mới đối với tài xế. Ảnh minh họa: Internet

Theo quy định của chương trình thưởng mới, đối tác tài xế GrabCar tại TP.HCM hoàn thành 360 cuốc xe mỗi tháng trong 2 tháng liên tiếp để tham gia chương trình mang tên "Đối tác gắn kết" và duy trì 360 cuốc xe hàng tháng để có cơ hội nhận thưởng lên đến 6% doanh thu của tháng đó.Grab Việt Nam vừa tung ra chương trình thưởng cuốc mới đối với các đối tác tài xế GrabCar. Chương trình này chính thức áp dụng đối với các dịch vụ GrabCar (Grabcar 4 chỗ, 7 chỗ, GrabCar Plus và GrabShare) tại hai địa phương là TP.HCM và Hà Nội.

Cụ thể, đối tác GrabCar có thể duy trì 360 cuốc xe/tháng từ 2 tháng liên tục để đạt hạng Bạc và nhận mức thưởng tương ứng 1% doanh thu của tháng.

Đối tác hạng Bạc tiếp tục duy trì 360 cuốc xe/tháng từ 2 tháng liên tục để nâng lên hạng Vàng và nhận mức thưởng tương ứng và nhận mức thưởng tương ứng 3% doanh thu của tháng.

Đối tác hạng Vàng tiếp tục duy trì 360 cuốc xe/tháng từ 2 tháng liên tục để nâng lên hạng Bạch Kim và nhận mức thưởng tương ứng 6% doanh thu của tháng.

Trong khi đó, mức thưởng tương ứng đối với các đối tác tài xế GrabCar khu vực Hà Nội được quy định cao hơn khi phải hoàn thành 390 cuốc xe mỗi tháng trong 2 tháng liên tiếp để tham gia chương trình "Đối tác gắn kết" và duy trì 390 cuốc xe hàng tháng để có cơ hội nhận thưởng lên đến 6% doanh thu của tháng đó.

Cụ thể, đối tác GrabCar duy trì 390 cuốc xe/tháng trong 2 tháng liên tục để đạt hạng Bạc và nhận mức thưởng tương ứng 1% doanh thu của tháng.

Đối tác hạng Bạc tiếp tục duy trì 390 cuốc xe/tháng trong 2 tháng liên tục để nâng lên hạng Vàng và nhận mức thưởng tương ứng và nhận mức thưởng tương ứng 3% doanh thu của tháng.

Đối tác hạng Vàng tiếp tục duy trì 390 cuốc xe/tháng trong 2 tháng liên tục để nâng lên hạng Bạch Kim và nhận mức thưởng tương ứng 6% doanh thu của tháng.

Các cuốc xe tính từ 00:00 ngày 1/6/2018 và mức thưởng được tính theo % trên tổng doanh thu của tháng (không bao gồm phí cầu đường và các loại phụ phí).

Ngoài ra, Grab cũng quy định chặt chẽ các điều kiện để các đối tác có thể nhận thưởng như: không yêu cầu tỷ lệ chấp nhận chuyến; Tỷ lệ hủy chuyến: ≤ 15% (tính trong tháng nhận thưởng) và các đối tác vẫn nhận được các chương trình thưởng khác mà mình đang có.

Dù vậy, Grab cũng quy định rất rõ về rớt hạng. Mỗi tháng đối tác không đạt số cuốc xe qui định sẽ bị rớt hạng về mức thưởng trước đó. Ví dụ cụ thể, tháng 12/2018 đối tác đang ở hạng Platinum. Đến tháng 1/2019, đối tác không đạt 360 cuốc xe thì đối tác sẽ chỉ nhận được mức thưởng hạng Vàng (thưởng 3% trên tổng doanh thu tháng 1/2019).

Sang tháng 2/2019, nếu đối tác tiếp tục không đạt 360 cuốc xe thì sẽ chỉ nhận được mức thưởng hạng Bạc (thưởng 1% trên tổng doanh thu tháng 02/2019). Để được nâng hạng, các đối tác GrabCar cần duy trì số cuốc xe qui định (360 cuốc xe/mỗi tháng) 2 tháng liên tiếp để nâng hạng lên mức thưởng kế tiếp.

Ngoài ra, Grab cũng lưu ý, trong trường hợp hệ thống phát hiện các hành vi vi phạm (gian lận, vi phạm QTUX), đối tác sẽ không nhận được thưởng của chương trình này.

Đáng chú ý, thông tin phía Grab, chương trình thưởng cuốc này đã được thực hiện từ 1/6 và kéo dài đến khi có thông báo mới.

Được biết, các chương trình thưởng cuốc vốn lôi kéo và giữ chân được nhiều đối tác tài xế của Grab tại Việt Nam. Nhưng chương trình thưởng cuốc này có thể sẽ đẩy các tài xế GrabCar vào thế khó và sẽ phải có thời gian chạy nhiều hơn để có thể nhận thưởng.

Ý kiến của bạn

Bình luận