Google sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Uber?

Ứng dụng 04/02/2015 08:52

Tập đoan sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang có kế hoạch phát triển hệ thống chia sẻ taxi và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Uber – hãng lớn nhất thế giới hiện nay trong lĩnh vực này.


Một chiếc xe tự động lái của Google

Một chiếc xe tự động lái của Google

Thông tin trên đến từ một nguồn tin thân cận với  các lãnh đạo của Google. Được biết, trước đấy giám đốc pháp lý của Google – ông David Drummond đã bí mật cảnh báo Uber về kế hoạch của Google. Hiện toàn bộ Ban giám đốc đang xem xét về việc thải hồi vị giám đốc pháp lý của mình.

Hiên tại, Google hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất của Uber. Động thái trên của Google có thể đến từ lệ thuộc của Uber vào công cụ bản đồ và tìm kiếm của Google, vốn là những công cụ tốt nhất thế giới hiện nay.

Google cũng đang sở hữu các ứng dụng gọi xe thông minh tương tự với Uber. Tuy nhiên, các ứng dụng này mới chỉ được các nhân viên của hãng sử dụng. Phía Uber cũng đã có được những tấm hình chụp đầu tiên của ứng ụng này.

Uber hiện nay đang là nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe qua ứng dụng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với tổng tài sản trị giá tới 40 tỷ USD. Hãng cũng đc coi là công ty có tốc độ tăng trưởng nhất nhì thế giới hiện nay. Tuy nhiên, hãng đang vấp phải nhiều rắc rối về mặt pháp lý trên toàn thế giới do phương thức kinh doanh của mình. Đặc biệt tại Ấn Độ, lái xe của Uber đang phải đối mặt với những vụ kiện liên quan tới những cáo buộc cưỡng bức khách hàng.

Google với tiềm lực của mình tại thung lũng Silicon, đang tự phát triển xe hơi tự động lái của riêng mình.

Hiện tại cả 2 phía Uber và Google đều chưa có phản ứng gì liên quan đến những thông tin trên,

Hà Vũ (theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận