Google công bố kế hoạch phổ cập internet toàn thế giới

Sản phẩm 09/04/2015 07:06

Mô hình kinh doanh của google chỉ phát huy hiệu quả khi khách hàng truy cập vào Internet, vì thế hãng dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng về việc phổ cập internet cho toàn thế giới.


Một dự án phổ cập internet bằng vệ tinh của Google

Một dự án phổ cập internet bằng vệ tinh của Google

Cụ thể, Google sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ Internet không dây. Thay vì việc cung cấp dịch vụ wireless thông thường, hãng sẽ cung cấp khả năng chuyển tự động từ mạng không dây cho dù khách hàng tại bất kỳ nơi đâu.

Để có thể thực hiện được dự án đầy tham vọng trên, các chuyên gia của hãng sẽ thử nghiệm các công nghệ cho phép các điện thoại di dộng có thể chuyển tiếp giữa các mạng Wifi, thậm chí là đánh giá được tốc độ trước khi lựa chọn. Ngoài ra, tập đoàn cũng đang tiến hành thương thảo với các  nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nhằm cung cấp cho khách hàng có thể truy cập thay thế vào các mạng điện thoại khác nhau mà không mất thêm chi phí chuyển vùng.

Cụ thể, nếu dự án thành công, chúng ta có thể đến bất kỳ nơi đâu như Hoa Kỳ, Hồng Kong, Sri Lanka… mà chỉ phải trả cùng 1 loại chi phí, giá cước cho việc gọi điện nhắn tin, một đề nghị đầy hấp dẫn đối với những ai hay phải di chuyển liên tục, đặc biệt với tình trạng giá cước chuyển vùng hiện nay có mức giá “trên trời”. Ngoài ra dự án cũng sẽ giúp con người kết nối được với Internet 24/24 giờ.

Ngoài ra, khả năng kết nối 24/24 cũng sẽ giúp các thiết bị đi động có thể cập nhật liên tục tình hình xung quanh người sử dụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các dự án xe hơi không người lái, khi mà các xe phụ thuộc vào việc kết nối với nhau để xác định tình hình giao thông và di chuyển.

Ngoài dự án trên, tập đoàn Google cũng đã tiến hành thử nghiệm thu phát internet qua các thiết bị bay như khinh khí cầu và máy bay năng lượng mặt trời.

Hiện tại, Google sẽ tiến hành thử nghiệm dự án này ở trên các máy điện thoại di động Nexus của hãng và chỉ trên thi phần nhỏ.

Hà Vũ (theo techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận