Google cam kết hợp tác với quân đội Mỹ, tránh Trung Quốc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/03/2019 14:49

Tổng thống Mỹ và CEO Google đã có cuộc gặp hôm 27/3, giữa sự chỉ trích của Lầu Năm Góc về việc tập đoàn theo đuổi các dự án ở Trung Quốc mà không hợp tác với Bộ Quốc phòng Mỹ.

Untitled
Dòng tweet của Tổng thống Donald Trump về cuộc gặp với CEO Google Sundar Pichai. Ảnh chụp màn hình.

 "Vừa gặp Sundar Pichai, chủ tịch của Google, người rõ ràng là đang làm rất tốt. Ông ấy tuyên bố mạnh mẽ rằng ông ấy cam kết hoàn toàn với quân đội Mỹ, không phải quân đội Trung Quốc...", ông Trump cho biết trong một dòng tweet hôm 27/3.

Google đã đối mặt với những chỉ trích gay gắt trong thời gian gần đây từ tướng Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, vì đã rút khỏi các dự án của Bộ Quốc phòng, cụ thể là những việc liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI), trong khi vẫn tiếp tục theo đuổi các dự án nghiên cứu AI ở Trung Quốc. Tướng Dunford cũng đã có buổi gặp CEO Pichai hôm 27/3.

Tổng thống Trump đã dành nhiều tháng để phản ánh sự chỉ trích của phe Cộng hòa đối với các tập đoàn công nghệ như Google, Facebook và Twitter, vì có thành kiến với các quan điểm bảo thủ. Các công ty đều bác bỏ những cáo buộc này. Nhiều thành viên đảng Cộng hòa cũng cho rằng Google cố tình ẩn đi các kết quả tìm kiếm có thông tin tích cực cho phe bảo thủ.

Tổng thống Mỹ có vẻ như cũng đã đề cập đến điều này trong cuộc gặp. Ông cho biết trên Twitter sau đó: "Cũng thảo luận về sự công bằng chính trị và rất nhiều thứ khác mà Google có thể làm cho đất nước ta. Cuộc gặp kết thúc rất tốt đẹp".

Thông báo của Google cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được có những cuộc trò chuyện hiệu quả với tổng thống về tương lai của lực lượng lao động Mỹ, sự phát triển của các công nghệ mới nổi và cam kết liên tục của chúng tôi trong việc hợp tác với chính phủ Mỹ".

Google đang nhận nhiều chỉ trích do nghi vấn công ty này bí mật phát triển một công cụ tìm kiếm cho thị trường Trung Quốc, tuân theo các quy định chặt chẽ về sử dụng Internet của chính phủ nước này. Dự án có bí danh Dragonfly.

Ý kiến của bạn

Bình luận