Gờ giảm tốc "giả" giúp giảm tai nạn giao thông

Ứng dụng 23/12/2016 05:36

Chính quyền Ấn Độ đang xem xét về việc sử dụng các hình vẽ 3D thay cho các gờ giảm tốc thực thụ trên các tuyến đường huyết mạch, nhằm giúp giảm tình trạng tai nạn giao thông.


 

Gờ giảm tốc %22giả%22 giúp giảm tai nạn g
Hình vẽ 3D cũng được sử dụng làm vạch kẻ đường, giúp chúng nổi bật hơn khi nhìn từ xa (Ảnh: Barcroft Media)

"Chúng tôi đang thử nghiệm các gờ giảm tốc 'ảo' bằng hình vẽ 3D, nhằm tránh cho cánh tài xế phải phanh gấp quá thường xuyên", Bộ trưởng Giao thông Ấn độ Nitin Gadkari viết trên trang Twitter cá nhân.

Hình vẽ 3D có thể dễ dàng được nhìn thấy từ xa vì chúng rất nổi bật, giúp tài xế sớm nhận thấy cảnh báo và từ từ giảm tốc, thay vì những cú phanh gấp nguy hiểm. Không chỉ gờ giảm tốc, hình vẽ 3D còn đã được áp dụng để thay thế cho các vạch kẻ sang đường dành cho người đi bộ.

Trước đó, Ấn Độ đã loại bỏ hoàn toàn các gờ giảm tốc trên các tuyến đường cao tốc, do sự nguy hiểm chúng gây ra cho các phương tiện chạy ở tốc độ cao.

Ấn Độ là một trong số những quốc gia có số người chết vì tai nạn giao thông lớn nhất Thế giới. Theo con số thống kê năm 2014 của nước này, có tới 141,526 trường hợp người chết do tai nạn giao thông. Trong khi đó con số đưa ra bởi Tổ chức Y tế Thế giới con cao hơn rất nhiều, lên tới trên 200.000 người.

Ý kiến của bạn

Bình luận