GM lấp liếm thông tin về lỗi bộ phận đánh lửa

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
Doanh nhân 12/06/2015 16:14

Đó là cáo buộc của ông Robert Hilliard, luật sư đại diện cho những nạn nhân bị tai nạn do lỗi bộ phận đánh lửa trên xe của General Motors.

635696379735594821-GM-ignition-switch
Ảnh minh họa

Theo vị luật sư này, hãng sản xuất xe hơi GM đã thông đồng với King & Spalding - một công ty luật quốc tế - hòng che đậy những thông tin chứng minh lỗi bộ phận đánh lửa gây chết người.

Các tài liệu tố cáo GM đã được gửi lên tòa án liên bang ở quận Nam thành phố New York. Theo đó, Hilliard cáo buộc GM và King & Spalding ngay khi nhận được những báo cáo về một số vụ tai nạn liên quan đến lỗi đánh lửa đã không công khai ngay với cơ quan quản lý mà bí mật dàn xếp với gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, luật sư Hilliard khẳng định các nạn nhân không chấp nhận thỏa thuận đó.

Đây không phải là lần đầu tiên, GM "ỉm" thông tin khi sản phẩm của hãng bị dính lỗi. Liên quan đến lỗi túi khí vào năm 2013, GM cũng đã chậm trễ trong việc thu hồi mẫu Chevrolet Cobalts 2005-2007 và bồi thường cho các nạn nhân.

Hiện những người bị thương và gia đình của những người thiệt mạng đang đấu tranh để đòi GM bồi thường. Đến nay, hãng đã thừa nhận 111 trường hợp tử vong và những trường hợp đủ điều kiện bồi thường có thể sẽ nhận được ít nhất 1 triệu USD. 

Ước tính GM sẽ phải tốn 550-600 triệu USD cho hơn 300 trường hợp bồi thường.

Mặt khác, công tố viên Preet Bharara, của toàn án quận Nam thành phố New York đang xem xét liệu rằng GM có đang che đậy thông tin hay không.

Đại diện GM cho biết hãng sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra liên bang và luật sư Bharara để làm sáng tỏ vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận