Giao thông thủy thông suốt sau vụ chìm tàu chở đá trên sông Đáy

Tác giả: Vũ Công Thành

saosaosaosaosao
12/06/2016 06:55

Sau khi tai nạn, tàu chở đá bị chìm nhưng lái tàu đã kịp thời đưa tàu vào gần bờ giúp giao thông thủy được thông suốt.

Hien-truong-5640-1465543115
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: VnExpress)

Liên quan đến vụ việc chìm tàu đá trên sông Đáy sáng 10/6, trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đỗ Tất Hưng – Trưởng Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Ninh Bình (thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II) cho biết, lực lượng Cảng vụ đã kịp thời nắm bắt thông tin và những diễn biến của vụ tai nạn.

“Vụ tai nạn không gây ảnh hưởng gì đến luồng tuyến sông, vì khi tai nạn, người lái tàu đã ở lại tàu và điều khiển cho tàu di chuyển vào gần bờ trong khi tàu đang chìm dần dần. Những người khác trên tàu đã thoát hiểm kịp thời và an toàn” – ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Sau tai nạn, đại diện 2 phương tiện đã cùng nhau tự thu xếp giải quyết hậu quả. Cảnh sát đường thủy tại địa phương đã tạm giữ phương tiện gây tai nạn để điều tra nguyên nhân. Tàu bị đâm không bị thiệt hại nhiều nên tiếp tục hành trình của mình.

luc-luong-chuc-nang-tiep-can-hien-truong-noi-xay-r
Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Phapluatplus.vn)

Trước đó, khoảng 7h sáng ngày 10/6, trên sông Đáy đoạn qua địa phận TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra vụ TNGT đường thủy giữa tàu chở đá và 1 tàu chở hàng cỡ lớn. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác minh ban đầu là do tàu chở đá bất ngờ đâm vào tàu chở hàng cỡ lớn đi ngược chiều trong khi lưu thông gần cầu Non Nước. Vụ tai nạn khiến tàu chở đá bị chìm và không gây thiệt hại đối với tàu chở hàng bị đâm phải. Năm người trên tàu chở đá bị chìm cũng thoát nạn an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận