Giao thông thông suốt, an toàn trên các tuyến cao tốc

Tác giả: việt cường

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/02/2016 16:07

Trong hai tuần đầu của tháng 2/2015, VEC đã "căng mình" để phục vụ khoảng 1,4 triệu lượt phương tiện lưu thông trên 3 tuyến cao tốc thông suốt, an toàn.

Những ngày giáp và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, mật độ phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng nhiều lần so với ngày thường, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo các đơn vị vận hành khai thác đường cao tốc (Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC S), Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) chuẩn bị sẵn sàng và triển khai các phương án đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, thuận tiện, hạn chế tình trạng ách tắc tại các trạm thu phí và tình trạng kẹt xe trên cao tốc, hướng tới mục tiêu “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.

1
VEC tặng báo xuân cho lái xe

Đồng thời, VEC cũng đã chủ động phối hợp cùng các đơn vị liên quan (Cục Cảnh sát giao thông - C67, công an các địa phương nơi có đường cao tốc đi qua, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, y tế…) triển khai các kế hoạch đảm bảo ATGT, an ninh trật tự nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, ngăn ngừa và giải quyết kịp thời sự cố khi xảy ra.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nên tình hình ATGT, an ninh trật tự trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý trong hai tuần đầu của tháng 02/2016 có nhiều chuyển biến hơn so với những năm trước, bảo đảm an toàn.

Cụ thể, tổng lượng xe lưu thông trung bình trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 40.134 lượt xe/ngày đêm, tăng trong đó cao điểm nhất có ngày đạt 57.134 lượt. Tương tự, trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trung bình mỗi ngày đêm phục vụ 22.554 lượt xe; bình quân có 42.000 lượt xe/ngày đêm lưu thông trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Riêng ngày 13/02 (tức mùng 6 tết), lượng xe lưu thông trên tuyến này cao điểm nhất đạt 63.586 lượt xe (so với cùng kỳ năm ngoái, lưu lượng xe tăng trưởng từ 23 - 43%).

Ngoài ra, công tác kiểm soát tải trọng xe tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được quan tâm chú trọng. Trong dịp Tết, trên hai tuyến thực hiện kiểm tra trên 17.700 lượt xe, phát hiện và từ chối phục vụ hơn 320 xe quá tải.

Trước và trong những ngày Tết, VEC cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm hỏi và chúc Tết các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương bình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; thăm và trao quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; lì xì cho lái xe đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết; tặng báo tết cho khách hàng như một lời chào và cũng là lời cảm ơn gửi tới khách hàng đã sử dụng dịch vụ trên các tuyến đường cao tốc của VEC.

2
VEC tặng móc chìa khóa cho lái xe

Đặc biệt, ngày mùng 1 Tết (tức ngày 8/02/2016), nhân kỷ niệm 1 năm ngày thông xe toàn tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, những khách hàng đầu tiên đi trên tuyến cao tốc này trong ngày đầu năm mới sẽ được tặng móc chìa khóa in hình cây cầu Long Thành - cây cầu lớn nhất trên toàn tuyến cao tốc.

Trong năm mới Bính Thân 2016, VEC tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, khai thác, bảo trì và thu phí các tuyến cao tốc đảm bảo an toàn, thông suốt và hiệu quả, giảm tối đa các sự cố, TNGT; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.

Ý kiến của bạn

Bình luận