Giám sát các điều kiện kinh doanh vận tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Sự kiện 10/03/2022 14:33

Tổng cục ĐBVN sẽ tăng cường giám sát các điều kiện kinh doanh vận tải qua thiết bị giám sát hành trình và cung cấp dữ liệu cho lực lượng chức năng xử lý xe vi phạm.

du-lieu-giam-sat-hanh-trinh-1582425946-width904hei
Xe vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải sẽ bị lực lượng chức năng xử lý

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, sẽ tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình xe ô tô, thống kê, phát hiện các phương tiện vi phạm về tốc độ, hành trình, dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục... để kịp thời cung cấp dữ liệu cho cho Cục CSGT, TTGT, công an ở địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ phương tiện và lái xe vi phạm các về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm ATGT đối với lái xe kinh doanh vận tải. Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo hợp đồng và vận tải khách bằng xe ô tô.

Đồng thời, tiếp tục chấn chỉnh, xử lý đối với các phương tiện không truyền dữ liệu theo quy định và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải tăng cường công tác tự theo dõi để phát hiện kịp thời các phương tiện bị mất tín hiệu, các trường hợp vi phạm trong khi đang hoạt động vận tải, đồng thời phải liên hệ ngay với đơn vị cung cấp thiết bị để khắc phục và truyền dữ liệu về Tổng cục ĐBVN đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, thực hiện khai thác, sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe ô tô kinh doanh vận tải khi được cấp tài khoản truy cập vào hệ thống xử lý dữ liệu của Tổng cục ĐBVN để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định

Tổng cục ĐBVN cũng đề nghị các Sở GTVT cần tăng cường công tác tuyên truyền tại các bến xe, đồng thời yêu cầu chủ xe, lái xe tuyên truyền, nhắc nhở lái xe, hành khách phải thắt dây an toàn trên xe.  Xây dựng và tổ chức phương án vận tải phù hợp, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân; đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ điều kiện an toàn phương tiện trước khi xuất bến.

Ý kiến của bạn

Bình luận