Giám đốc FBI chỉ trích hoạt động gián điệp kinh tế của Trung Quốc

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 29/04/2019 06:38

Ngày 26/4, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray khẳng định, Bắc Kinh đang gây nên mối đe dọa tình báo nghiêm trọng nhất đối với Washington và đang tìm cách “nhằm vào lĩnh vực kinh tế” với thiệt hại nằm ở phía Mỹ.

 

2557_christopher_wray_ghze
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ Christopher Wray. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trước Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR) tại Washington, ông Wray cho rằng, Trung Quốc đang gây ra mối đe dọa “đa tầng” đối với các lợi ích của Mỹ.

Người đứng đầu FBI nhấn mạnh: “Gián điệp kinh tế chiếm nội dung lớn nhất trong chương trình phản gián của chúng ta hiện nay. Hơn bao giờ hết, đối thủ đang nhằm vào các tài sản quốc gia của chúng ta, thông tin và ý tưởng của chúng ta, hoạt động sáng tạo của chúng ta, công tác nghiên cứu và phát triển của chúng ta, công nghệ của chúng ta. Và không một quốc gia nào có thể gây nên mối đe dọa thu thập thông tin tình báo lớn hơn và nghiêm trọng hơn Trung Quốc”.

“Trung Quốc đang đi tiên phong trong cách tiếp cận xã hội nhằm đánh cắp phát minh bằng bất cứ cách nào mà nước này có thể, từ đội ngũ doanh nghiệp, các trường đại học và các tổ chức. Họ thực hiện hành vi này thông qua các cơ quan tình báo Trung Quốc, thông qua các doanh nghiệp nhà nước, thông qua các doanh nghiệp núp bóng tư nhân, thông qua các sinh viên đại học và các nhà nghiên cứu, thông qua hàng loạt đối tượng hoạt động dưới danh nghĩa của Trung Quốc”, ông Wray cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận