Giám đốc doanh nghiệp xây dựng cầu Chu Va 6 mới học hết lớp 3

Tác giả: L.M

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 21/07/2015 19:58

Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Lai Châu đã đưa ra xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án lật cầu treo Chu Va 6 tại huyện Tam Đường, Lai Châu.


 

chuva2
Hàng trăm người dân đã đến TAND tỉnh Lai Châu theo dõi vụ xét xử vụ án sập cầu Chu Va 6

Sáng nay, tại trụ sở TAND tỉnh Lai Châu, hàng trăm người dân có mặt từ rất sớm để tham dự vào theo dõi phiên tòa xét xử sơ thẩm trong vụ án sập cầu treo Chu Va 6  khiến 8 người chết và 38 người bị thương.

Theo  thông tin từ TAND tỉnh Lai châu, tòa đã triệu tập hơn 50 người là nhân chứng, nạn nhân và người nhà bị thiệt mạng trong vụ việc để tham gia tố tụng tại phiên tòa. Các bị cáo bị truy tố về tội danh “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” gồm: Nguyễn Văn Ký, nguyên Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký; bị cáo Hoàng Đình Vấn, nguyên Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường và Bùi Hải Sơn, cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường.

chuva1
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Tại phần phần xét hỏi, các bị cáo đều thừa nhận, toàn bộ quá trình thi công, xây dựng và giám sát công trình đều không đảm bảo theo quy định, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Đặc biệt, trong phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Ký, nguyên Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký - đơn vị thi công cầu đã thừa nhận là mình mới học hết lớp 3 và doanh nghiệp không đủ điều kiện năng lực thi công cầu. Bị cáo Ký đã chỉ đạo kế toán lập 3 bộ hồ sơ đấu thầu lấy tên 3 doanh nghiệp khác nhau và lập danh sách cán bộ ký thuật, cán bộ quản lý chất lượng công trình để qua mắt chủ đầu tư.

chuva3
Vụ sập cầu Chu Va 6 đã khiến 8 người tử vong và 38 người khác bị thương

Hội đồng xét xử cũng cho các bị cáo và người nhà nạn nhân thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường dân sự. Đại diện cho 8 nạn nhân thiệt mạng đề nghị bồi thường tổng số tiền 120 triệu đồng và được các bị cáo đồng ý. Đại diện các nạn nhân cũng có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Chu Va 6 là cầu treo không được thi công theo đúng thiết kế và bản vẽ ban đầu. Đồng thời, Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng trên để điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Tạp chí GTVT đã thông tin, vụ lật cầu Chu Va 6 thương tâm xảy ra vào ngày 24/2/2014 tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) khi đoàn đưa tang đi qua. Vụ việc đã khiến hàng chục người bị rơi xuống lòng suối, 38 người bị thương và 8 người tử vong, 38 người bị thương. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân xảy ra vụ lật cầu treo 

Dự kiến, phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày mai 22/07.

Ý kiến của bạn

Bình luận