Giám đốc điều hành Vietjet Air: Chúng tôi quyết IPO trong năm nay

Doanh nhân 16/10/2016 13:52

Giám đốc điều hành Vietjet Air cho rằng, đây là thời điểm rất thuận lợi để IPO xét cả về mặt tăng trưởng và kết quả hoạt động kinh doanh.

vietjet-article-main-image-1476495611831-crop-1476
 

Trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei mới đây, CEO hãng hàng không giá rẻ Vietjet là bà Nguyễn Thị Phương Thảo tuyên bố kế hoạch IPO của hãng sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Còn theo lời Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh tại cuộc gặp mặt nhà đầu tư hôm Thứ Năm vừa qua, Vietjet đã tổ chức các buổi giới thiệu doanh nghiệp ở nước ngoài và sẽ tiến hành một buổi nữa ở Việt Nam trước khi niêm yết trên sàn HOSE, trong vòng 3 tháng tới.

"Đây là thời điểm rất thuận lợi cho công ty, xét về cả tăng trưởng và kết quả hoạt động kinh doanh. Chúng tôi quyết tâm IPO trong năm nay", ông Khánh nói.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 2007 và có chuyến bay thương mại đầu tiên năm 2011. Đến tháng 10 năm nay, hãng đã phục vụ 30 triệu lượt khách. Theo kế hoạch, Vietjet Air sẽ phục vụ 15 triệu lượt khách trong năm 2016, tăng trưởng 60% so với năm trước và doanh thu tăng gấp đôi so với con số 11.000 tỷ đồng năm ngoái.

Chính phủ Việt Nam đã có thông báo về việc phát triển hạ tầng sân bay, đặt mục tiêu có 26 sân bay trên cả nước đến năm 2020. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, Vietjet đã sẵn sàng để đầu tư vào xây dựng sân bay nếu được chính phủ "bật đèn xanh".

Sau 5 năm hoạt động, Vietjet đã mở 37 đường bay nội địa nâng thị phần trong nước lên 40%, cạnh tranh trực tiếp với ông lớn Vietnam Airlines.

Đối với các đường bay quốc tế, Vietjet hiện đã kết nối tới Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc và Myanmar.

Vietjet hiện sở hữu 40 chiếc máy bay, bao gồm cả chiếc Airbus A320s và A321s, thực hiện 350 chuyến bay mỗi ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận