Giẫm đạp kinh hoàng tại ga tàu, nhiều người bị thương

23/04/2015 14:46

Tại nhà ga Huang Beiling, Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra vào giờ cao điểm, khiến hàng chục người bị thương.


Cảnh tượng hỗn loạn tại ga tàu

Cảnh tượng hỗn loạn sau vụ giẫm đạp

Báo chí Trung Quốc cho biết,  vào hôm 20/4 tiếng hét bất ngờ của một số hành khách đã làm nhiều người lầm tưởng đang có một vụ tấn công khủng bố hoặc một tai nạn khủng khiếp xảy ra ở sân ga đông đúc. Hàng trăm người đã giẫm đạp lên nhau để đổ xô về hướng cửa thoát hiểm.

Ít nhất hơn chục người đã bị thương, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

“Tôi cứ tưởng rằng có một vụ tấn công khủng bố hoặc tai nạn đã xảy ra trên tàu. Bản năng thôi thúc tôi phải chạy về phía cầu thang song tôi lại ngã”, nữ hành khách có tên Li nói. “Tôi bị người ta giẫm lên người và đè nát kính”, Li nói.

Nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp là do có một người phụ nữ bị hạ đường huyết và ngất xỉu. Thay vì giúp đỡ thì nhiều người lại hét lên, gây ra cảnh hỗn loạn ở ga tàu.

Khi cảnh sát đến nơi, họ đã chứng kiển một cảnh tượng không đẹp mắt với đủ loại giày, ô, kính, máu, túi xách nằm rải khắp sân ga.

Sự việc này đã một lần nữa phản ánh thực trạng đáng buồn ở Trung Quốc khi người dân nước này thường ngại giúp đỡ những người gặp tai nạn vì sợ bị đổ lỗi.

M. Phương (Theo Sina)

Ý kiến của bạn

Bình luận