Giải quyết vướng mắc Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kong

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/03/2018 15:05

Hiện gói thầu dự án thành phần đã hoàn thành hạng mục chính, tuy nhiên các công tác GPMB và khắc phục thiệt hại về sụt lún vẫn còn nhiều vướng mắc

IMG_7319
Cầu Cao Lãnh đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan đã làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm trưởng đoàn. Nội dung làm việc là về giải quyết các vướng mắc tại Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Cửu Long chủ đầu tư dự án cho biết: Tính đến ngày 25/3 tất cả các gói thầu Dự án thành phần 1 (cầu Cao Lãnh và đường dẫn) đã hoàn thành các hạng mục chính. Đến ngày 31/3, tuyến sẽ thi công xong và tiếp tục hoàn thiện bề mặt và sẽ thông xe trước dịp 30/4. Vấn đề tồn tại của Dự án là khắc phục lún sụt đất nông nghiệp gây thiệt hại hoa màu, nứt nhà dân và thu hồi đất trong các lõi nút giao thông. Các vấn đề này đã và đang trong giai đoạn giải quyết. Một số trường hợp đang chờ giám định thiệt hại để có đền bù theo đúng quy định.

Đơn vị cũng kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, bố trí cán bộ có chuyên môn tham gia nghiên cứu đánh giá cùng với dự án. Đồg thời kiến nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận sử dụng nguồn kinh phí dự án để khắc phục phần chi phí thiệt hại nằm ngoài trách nhiệm bảo hiểm. Đơn vị cũng hy vọng địa phương xem xét giải thích, tuyên truyền cho người dân địa phương được nắm rõ. Đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp cũng kiến nghị Bộ GTVT về việc quản lý tuyến kết nối cầu Cao Lãnh theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Đầu tư tuyến mới An Hữu – Cao Lãnh song song với tuyến đường hiện hữu theo tiêu chuẩn cấp cao. Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ GTVTNguyễn Nhật cũng đã thống nhất các phương án giải quyết đền bù và các kiến nghị của phía chủ đầu tư và địa phương. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh các công trình khi đưa vào sử dụng phải đảm bảo an toàn có như vậy hiệu quả về mặt kinh tế, xã hội của dự án mới được nâng cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận