Giải đua F1: Honda giới thiệu động cơ F1 mới tại chặng đua ở Pháp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/06/2019 07:33

Honda sẽ mang động cơ F1 mới nhất của mình đến chặng đua ở Pháp vào ngày 23/6. Động cơ này sẽ được cung cấp cho cả hai đội Red Bull và Toro Rosso.

1015133382LAT20180429_2ST4249
Khối động cơ Spec 3 có sự cải tiến về ICE và bộ tăng áp. Ảnh: Autoweek.

Nhà sản xuất động cơ của Nhật Bản đã thực hiện một vài thay đổi để phát triển động cơ hiện tại của mình trong mùa giải năm nay nhằm giảm khoảng cách với các đội đua dẫn đầu là Ferrari và Mercedes. Honda đã có sự thay đổi về động cơ được tổ chức tại thủ đô Baku, Azerbaijan.

Bản nâng cấp mới nhất này với tên gọi Spec 3 sẽ được 3 tay đua Max Verstappen, Pierre Gasly và Daniil Kvyat của 2 đội Red Bull và Toro Rosso sử dụng. Việc thay đổi động cơ này sẽ không làm cho các tay đua Red Bull chịu bất kỳ hình phạt nào, nhưng Daniil Kvyat và đồng đội Alexander Albon đã sử dụng ba động cơ từ đầu mùa giải đến nay, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng thêm động cơ thứ tư sẽ khiến 2 tay đua nay bị phạt xuất phát ở vị trí thấp hơn.

"Chúng tôi sẽ cho thử nghiệm khối động cơ Spec 3 này trên xe của 3 tay đua tại trường đua Paul Ricard", ông Toyoharu Tanabe, giám đốc kỹ thuật của Honda chia sẻ.

Những thay đổi của động cơ này chủ yếu xoay quanh ICE và hệ thống tăng áp. Các kỹ sư nghiên cứu và phát triển động cơ của Honda tại Sakura, Nhật Bản đã phối hợp chặt chẽ với bộ phận phát triển khí động học của động cơ Aero, cũng như làm việc cùng nhà sản xuất bộ tăng áp IHI.

GettyImages_9629505260
Đội đua Red Bull đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, cách đội đua dẫn đầu 171 điểm. Ảnh: Miami.

Sau trận đua vào ngày 23/6 sắp tới tổ chức tại Pháp, các đội đua F1 sẽ thi đấu tiếp tục tại đường đua Red Bull Ring, đây được xem là sân nhà của đội đua Red Bull. Sử dụng động cơ mới tại chặng Pháp sẽ giúp các tay đua có thể làm quen với động cơ mới. Mặc dù so với 2 đối thủ còn lại thì động cơ của Red Bull vẫn còn khá yếu kém.

Ý kiến của bạn

Bình luận