Giải cứu thành công 26 người mắc kẹt giữa dòng lũ vỡ đập thủy điện

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 26/07/2018 05:53

Đến 17h30’ chiều 25/7, công tác giải cứu 26 người mắc kẹt giữa dòng nước lũ do sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào đã hoàn tất.


Theo đại diện của Tập đoàn HAGL, 26 người bị mắc kẹt đều là công nhân làm việc tại Nông trường 12, Công ty Đại Thắng (Công ty con của Tập đoàn HAGL) trong đó có một người Việt Nam. Công tác giải cứu diễn ra từ 11h ngày 25/7 cho đến 17h30, mặc dù thời tiến xấu phải thay đổi thời gian tiếp cận hiện trường nhưng toàn bộ số công nhân bị mắc kẹt đều được giải cứu kịp thời và an toàn.

Sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, tỉnh Attapeu, miền Đông Nam Lào, hiện vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Video trực thăng giải cứu những người mắc kẹt giữa dòng lũ tại sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, tỉnh Attapeu, miền Đông Nam Lào 

Anh Nguyễn Văn Hải người Việt Nam là một trong số 26 người bị mắc kẹt giữa dòng lũ nhớ lại, lúc đó vào khoảng 5h chiều thì thấy nghe tiếng nước tràn về ầm ầm nhìn mực nước cao đến ngọn cây nhiều anh em, ngay cả bản thân cũng rất hoảng sợ, cuống quýt, rú lên khóc vì sợ không gặp được gia đình. Tuy nhiên, bằng tất cả những ý nghĩ mọi người tập trung chạy lên những điểm cao của nông trường để tìm những tia hy vọng cuối cùng, rất may đến tầm khoảng 9-10h tối thì thấy nước chững lại, sau khi liên lạc được với bên ngoài, mọi người đã trấn tĩnh và chờ đợi… “Đến giờ phút này bản thân cũng như mọi người chỉ biết cám ơn tất cả mọi sự giúp đỡ của cơ quan chức năng nước bạn Lào cũng như Tập đoàn HAGL đã kịp thời ứng cứu giúp chúng tôi đến nơi an toàn…” - anh Hải vui mừng.  

22222
Công nhân vui mừng khi được giải cứu về nơi an toàn

Cũng ngay trong chiều cùng ngày, Tập đoàn HAGT đã cử đoàn công tác hỗ trợ từ các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Đại học Y dược HAGL sang trực tiếp khu vực xảy ra sự cố để kịp thời hỗ trợ cứu chữa người bị thương. 

444
Vừa được giải cứu đến nơi an toàn anh Hải vui mừng gọi điện báo cho người thân

Bên cạnh đó, nhiều nhu yếu phẩm cũng được Tập đoàn hỗ trợ như 100.000 gói mì ăn liền, 50 tấn gạo, 2.000 bộ quần áo, thuốc men và các vật dụng cần thiết khác để kịp thời ứng cứu cho phía nước bạn Lào.

Ý kiến của bạn

Bình luận