Giá vàng tuần này có thể tăng nhờ đôla Mỹ

Doanh nghiệp 20/04/2015 11:15

Khi đôla Mỹ đã chạm đỉnh và giá vàng kết thúc tuần trước trên 1.200 USD một ounce, phần lớn người tham gia khảo sát của Kitco News cho rằng giá tuần này sẽ tiếp tục đi lên.


Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn nhất từ USD.

Giá vàng tuần này sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn nhất từ USD.

Phiên sáng nay, thị trường liên tục trồi sụt, có lúc lên 1.205-1.206 USD một ounce, nhưng đến 8h (Hà Nội) lại xuống 1.203 USD, tương đương 31,36 triệu đồng một lượng (chưa gồm thuế, phí, gia công). Trong khi đó, thị trường trong nước cuối tuần chốt quanh 35,1-35,2 triệu đồng.

Trong số 22 chuyên gia, gồm nhà phân tích kỹ thuật, các ngân hàng đầu tư và giới buôn vàng tham gia trả lời, 59% cho rằng thị trường tuần này sẽ lên cao hơn. Trong khi đó 14% cho rằng thị trường đi xuống và còn lại dự đoán giá đi ngang. Tỷ lệ này trong khảo sát trực tuyến trên website của Kitco cũng gần tương tự, với lần lượt 45% lạc quan, 33% bi quan và 22% cho rằng giá không đổi.

Trên góc độ chuyên gia, giới phân tích cho rằng USD sẽ vẫn là yếu tố tác động lớn nhất đến giá vàng tuần này. Adrian Day – Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định thị trường đã bắt đầu dự đoán Mỹ sẽ giữ lãi suất thấp thêm một thời gian nữa. Việc này sẽ ghìm USD xuống và nâng kim loại quý lên.

“Đồng đôla có thể đã chạm đỉnh rồi. Vì vậy, kể cả khi không dự báo giảm sâu, chúng ta cũng khó thấy USD tăng cao nữa. Và việc này sẽ có lợi cho vàng”, ông giải thích.

Dù vậy, Colin Cieszynski – nhà phân tích thị trường cấp cao tại CMC markets cho rằng hướng đi của thị trường vẫn chưa rõ ràng, do các số liệu kinh tế cung cấp hình ảnh trái chiều về Mỹ. “Trừ phi tình hình tại Hy Lạp châm ngòi cho làn sóng rút vốn, thị trường sẽ vẫn tập trung vào mùa công bố kết quả kinh doanh, bắt đầu từ tuần này”.

Giữa tuần, Hiệp hội các hãng bất động sản Mỹ sẽ công bố báo cáo doanh số bán nhà tháng 3. Đến thứ Sáu, thi trường sẽ đón số liệu về đơn hàng hàng hóa lâu bền. Trong khi đó, báo cáo sơ bộ về sản xuất và bán nhà mới dự kiến có vào tuần sau.

Theo TTTD

Ý kiến của bạn

Bình luận