Gia thêm hạn nộp tác phẩm sáng tác ca khúc về ngành GTVT

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/07/2016 17:30

Các tác phẩm nộp tham dự cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành GTVT được gia hạn đến ngày 20/7 thay vì 30/6 như trước.

70nam_vandong_sangtac
Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT nhằm chào mừng 70 năm thành lập ngành, ca ngợi và tôn vinh những đóng góp của ngành GTVT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa ký Quyết định sửa đổi Thể lệ cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT. Theo đó, thời hạn nộp tác phẩm tham gia được gia hạn thêm đến ngày 20/7.

Trước đó, chiều ngày 18/8/2015, Bộ GTVT đã phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT. Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT nhằm chào mừng 70 năm thành lập ngành, ca ngợi và tôn vinh những đóng góp của ngành GTVT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đi trước mở đường của ngành; kêu gọi, cổ vũ người lao động ngành GTVT cống hiến nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chung của ngành, của đất nước; ca ngợi vẻ đẹp trong lao động, tình yêu nghề của người lao động ngành giao thông vận tải, tập trung vào những ngành nghề thuộc các lĩnh vực giao thông vận tải, cụ thể là đường bộ, đường sắt, đường sông, hàng hải, hàng không, đăng kiểm…

Theo đó, các nhạc sĩ, tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước gửi ca khúc mới sáng tác với đầy đủ phần nhạc và lời dưới dạng bản nhạc trên giấy (khuyến khích gửi kèm CD thu âm) đến Hội Nhạc sỹ Việt Nam (51, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham gia không quá 03 tác phẩm.

Trưởng Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT quyết định thành lập Hội đồng Thẩm định để đánh giá và trao giải cho các tác phẩm. Hội đồng thẩm định bao gồm các nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà báo có uy tín. Và giải thưởng gồm: 1 Giải Đặc biệt 70 triệu đồng; 1 giải Nhất 50 triệu đồng; 2 giải Nhì 20 triệu đồng/giải; 2 giải Ba 15 triệu đồng/giải và 5 giải Khuyến khích 10 triệu đồng/giải.

Ý kiến của bạn

Bình luận