Gia tăng tai nạn, sự cố trên biển trong 6 tháng đầu năm 2017

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
04/07/2017 17:21

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn, sự cố trên biển có xu hướng tăng tuy nhiên đã hạn chế được các vụ người chết, mất tích trên biển


IMG_6608
Trung tâm đã khẩn trương áp dụng các giải pháp tình huống cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm các sự cố trên biển và tai nạn có xu hướng tăng, tuy nhiên đã hạn chế được các vụ việc người chết, mất tích trên biển. Trong đó số thông tin báo nạn thu nhận (báo tai nạn thật) 206/168 vụ việc, tăng 122,6%; Số vụ việc phối hợp với các phương tiện tại chỗ, cơ quan đơn vị và địa phương: 174/134 vụ, tăng 130%. Số vụ điều động phương tiện chuyên dụng tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển 32/34 vụ, giảm 16%.

Hướng dẫn sơ cấp cứu y tế ban đầu
Trung tâm hướng dẫn sơ cấp cứu y tế ban đầu cho ngư dân.

Đồng thời, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến về hoạt động tìm kiếm cứu nạn cho ngư dân và thuyền viên tàu vận tải nhỏ tại tỉnh Nam Định và tổ chức 1 đợt tuyên truyền về Công ước SAR 79 tại Thái Bình, do Bộ Giao thông vận tải chủ trì.

Để tiếp tục làm tốt công tác TKCN trong 6 tháng cuối năm và đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới, Trung tâm tiếp tục duy trì nghiêm chế độ thường trực tìm kiếm cứu nạn 24/24h hàng ngày thường trực xử lý thông tin tìm kiếm cứu nạn trên biển. Duy trì tốt hoạt động huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển cho đội ngũ trực ban và thuyền viên. Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác huấn luyện tìm kiếm cứu nạn trên bờ, trên biển, triển khai diễn tập phối hợp thông  tin với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn nước ngoài (như Nhật Bản và Singapore). Triển khai Kế hoạch chốt chặn 2017 đã được phê duyệt, đưa phương tiện chuyên dụng TKCN đến các khu vực nhạy cảm về tai nạn, sự cố trên biển để thường trực và sẵn sàng tham gia hoạt động khi có tình huống xảy ra trong mùa mưa bão 6 tháng cuối năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận