Giá phải trả khi CSGT nhận tiền từ người vi phạm

Nhật ký cảnh sát 13/11/2015 15:25

Truy đuổi theo một chiếc SUV nhưng sau đó viên cảnh sát lại nhận tiền và tha cho tài xế dù biết người này sử dụng chất có cồn khi đang lái xe.

 

gia-phai-tra-khi-csgt-nhan-tien-tu-nguoi-vi-pham-1

Video dàn dựng với mục đích tuyên truyền an toàn giao thông bằng một câu chuyện đau lòng. Người cha, một viên cảnh sát, tạm biệt con gái trước khi đi làm vào buổi sáng mà không biết rằng đó là lần cuối cùng được gặp con. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, anh và đồng nghiệp đuổi theo một tài xế không chịu dừng xe khi có hiệu lệnh. 

Khi tiếp cận tài xế, viên cảnh sát nhìn thấy lon bia trên ghế phụ và biết người này sử dụng đồ uống có cồn khi đang lái xe. Nhưng ngay sau đó nhân viên thi hành công vụ nhận tiền từ tài xế và bỏ qua. 

Câu chuyện chuyển hướng sang cô bé đang đi cùng bạn rồi một mình sang đường. Đúng lúc một chiếc ôtô chạy tới mà tài xế đang vừa lái xe vừa uống bia. Mọi thứ vụt qua với cái kết để người xem tự hình dung. Nhưng cuộc gọi sau đó mà viên cảnh sát nhận được đã thể hiện tất cả những gì nặng nề, đau đớn nhất.

Uống rượu, bia khi lái xe là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông trên khắp thế giới. Từ va chạm nhẹ tới những hậu quả khủng khiếp nhất đều có thể xảy ra. Đã có vô số các chiến dịch tuyên truyền giao thông liên quan tới vấn đề này nhưng dường không phải ai cũng "ngấm" và biết rút kinh nghiệm.

Mới đây tại Mỹ xảy ra một trường hợp thương tâm và có những tình tiết giống câu chuyện trên. Một viên cảnh sát ở Indianapolis, người đã dành gần như cả sự nghiệp để dừng xe các tài xế say rượu nhưng lại mất đi cô con gái trong một tai nạn gây ra do tài xế say rượu.

Dan Shragal, 48 tuổi, trong 25 năm sự nghiệp đã thực hiện gần 4.000 vụ bắt giữ và dừng xe các tài xế sử dụng chất cồn khi lái xe. Kirstin Burton, con gái 22 tuổi của Shragal đã qua đời vào cuối tháng 8 trong tai nạn giao thông. Khi con gái gặp nạn, người cha cũng đang làm nhiệm vụ tại một điểm kiểm soát và nhận được điện thoại báo tin, theo New York Daily News.

Tai nạn xảy ra khi Burton lái xe chở cậu con trai mới 14 tháng tuổi ngồi ở ghế sau và bị một chiếc bán tải đâm trúng. Ôtô của người mẹ trẻ lao vào cây và cô gần như tắt thở ngay lập tức, trong khi con trai bị thương nặng. Trước đó, Shragal không thể biết rằng anh được nói chuyện lần cuối cùng với con gái qua điện thoại.

Ý kiến của bạn

Bình luận