Gia Lai:Huyện Krông Pa nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT học đường

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 01/12/2016 17:18

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường, những năm qua Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Krông Pa luôn nâng cao giải pháp giáo dục ý thức tự chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ngành Giáo dục đề ra.

Với tổng số 52 đơn vị trường học, gần 20 ngàn học sinh. Những năm qua, ngành Giáo dục- Đào tạo huyện Krông Pa luôn tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm giúp học sinh trong huyện nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông học đường, hình thành ý thức chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông đối với học sinh góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này, khi tham gia giao thông bằng xe mô tô phân khối lớn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến văn hóa học đường.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, pháp luật về an toàn giao thông nói riêng luôn được ngành Giáo dục- Đào tạo huyện Krông Pa chú trọng. Trong các tiết chào cờ đầu tuần, lãnh đạo các trường đều phổ biến những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông đến các em học sinh trong trường; đồng thời giáo dục, nhắc nhở, có biện pháp mang tính răn đe đối với những học sinh vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này. Đặc biệt, trong các tiết học chính khóa, các trường bậc mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đều lồng nghép phổ biến, hướng dẫn các em học sinh biết cách tham gia giao thông đảm bảo các quy định của pháp luật. Qua đó, nâng cao sự hiểu biết về pháp luật an toàn giao thông cũng như sự nhận biết các hành vi vi phạm trên lĩnh vực này còn hạn chế.

hs1
Đội cờ đỏ luôn túc trực hai bên cổng khi tan trường để hướng dẫn các bạn đi theo đúng phần đường

Thầy giáo Nay Pher- Hiệu trưởng trường Tiểu học Nay Đer, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa cho biết: “Hằng tuần, Ban giám hiệu nhà trường đều phối hợp với Tổng phụ trách đội tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến với học sinh. Những năm qua, nhà trường đều tích cực tham gia các hội thi về an toàn giao thông do huyện tổ chức và đều đạt các giải cao. Rất ít học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao thông”.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động, Công an huyện Krông Pa cũng thường xuyên phối hợp với phòng Giáo dục- Đào tạo và các trường học trong huyện tổ chức các buổi ngoại khóa về chủ đề an toàn giao thông, nhất là một số quy định mới, giúp các em nắm bắt rõ hơn về kiến thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Em Nguyễn Thị Phương- học sinh lớp 12-6, trường THPT Nguyễn Du, huyện Krông Pa chia sẻ: Qua tham gia các buổi ngoại khóa và qua công tác tuyên truyền của nhà trường, chúng em nắm được một số quy định về an toàn giao thông từ đó chấp hành nghiêm khi tham gia giao thông.

hs2
Để đảm bảo ATGT nhà trường đã tăng cường xe buýt đưa đó học sinh

Với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chính quyền địa phương, ký kết của phụ huynh với lực lượng Công an, lãnh đạo các trường, tình hình trật tự ATGT đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm trên lĩnh vực an toàn giao thông trong học đường trên địa bàn huyện Krông Pa còn tồn đọng một số học sinh sử dụng xe phân khối lớn tham gia giao thông. Căn cứ các quy định của pháp luật thì học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chỉ được điều khiển xe gắn máy dung tích xi-lanh dưới 50cm3 (dưới 50 phân khối) nhưng nhiều học sinh trên địa bàn huyện Krông Pa đã vi phạm quy định này, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên một số tuyến đường, nhất là vào mỗi khi tan trường.

Trung tá Hoàng Duy Hiền- Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông- Công an huyện Krông Pa cho biết: Từ đầu năm đến nay chúng tôi liên tục triển khai tuần tra, ngoài xử lý các lỗi vi phạm thì chúng tôi xử lý các đối tượng học sinh ở các trường cấp 3 điểu khiển xe phân khối lớn. Qua đó, đã nhắc nhở và tiến hành lập biên bản, xử lý tạm giữ phương tiện và báo gọi gia đình lên viết cam kết không để cho học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận