Gia Lai: Xuất hiện nhiều loại xe máy không có giấy tờ hợp pháp

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 14/08/2017 05:28

Theo phản ánh, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang xuất hiện nhiều loại xe máy thời trang không có giấy tờ hợp pháp, được rao bán phổ biến.

Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian gần đây Phòng Kỹ thuật hình sự Công an đã tiếp nhận nhiều trường hợp trưng cầu giám định nguồn gốc của nhiều loại xe máy kiểu dáng thể thao như: Suzuki Sport, Suzuki Satria, Yamaha 125Z (ZR)…đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều trên địa bàn.

11
Chiếc xe SUZUKI không giấy tờ tại cơ quan công an Gia Lai

Qua đó, phát hiện đa phần các xe được trưng cầu giám định đều không có giấy tờ hợp pháp, số khung, số máy bị đục phá sửa chữa, hàn, dán kim loại khác rồi đóng số khung, số máy giả.

Giấy đăng ký xe và biển số cũng đều được làm giả một cách tinh vi. Điều đáng nói, trong số các loại xe này có một số xe liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản, số còn lại không rõ nguồn gốc, được nhập lậu các bộ phận, phụ tùng từ nước bạn Lào, Campuchia về, sau đó được đục sửa số khung, số máy, làm giả giấy tờ rồi lắp ráp và rao bán trên các trang mạng xã hội.

222

Số khung số máy bị hàn, dán miếng kim loại và đóng các chữ, số giả

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tránh mua phải những loại xe không có giấy tờ hợp pháp, xe gian với giá rẻ, để tránh rơi vào tình cảnh… tiền mất, tật mang.

Ý kiến của bạn

Bình luận