Gia Lai: Trụ sở xã vắng tanh trong ngày làm việc đầu năm

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 03/02/2017 10:22

Dù là ngày làm việc đầu tiên sau thời gian nghỉ tết, thế nhưng nhiều xã trên địa bàn huyện Ia Grai vẫn cửa đóng then cài.

Trong lúc PV đang cố gắng đi ghi nhận, phản ánh không khí hồ hởi của buổi làm việc đầu xuân tại đơn vị thì tại một số xã trên địa bàn huyện Ia Grai có rất nhiều Phòng, Ban vẫn đang được khóa cửa đàng hoàng nghiêm chỉnh, cũng như một số cán bộ chủ chốt không có mặt tại nhiệm sở để phục vụ công tác.

IMG_8867
Cả trụ sở của xã Ya Yok vắng tanh, các phòng làm việc đều khóa chặt cửa

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ, ngày 2/2/2017, mặc dù đã là ngày làm việc bình thường, sau kỳ nghỉ tết theoquy định thế nhưng tại trụ sở UBND xã Ia Der, huyện Ia Grai rất nhiều phòng ban đang được khóa cửa bên ngoài, trong đó có cả phòng Chủ tịch UBND xã, Bí thư đảng ủy xã. Cả trụ sở chỉ có hai cán bộ là ông Ksor Tuch, phó Bí thư đảng ủy xã và ông Đinh Xuân Trung, xã đội trưởng có mặt tại nhiệm sở.

Ông Ksor Tuch cho biết, sáng nay các cán bộ xã đã đến gặp mặt đầu năm, sau đó thì ra về. Sau khi phóng viên có mặt, ông Ksor Tuch nhận điện thoại và thông báo lại rằng: “Ông Rơ Châm Tin, Bí thư đảng ủy xã gọi điện nói bận việc không đến được. Ông Puih Plý - Chủ tịch xã và các Phó chủ tịch xã khác thì không thấy nói gì cả”- ông Tuch nói.

Cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài” tại trụ sở UBND xã Ia Yok, huyện Ia Grai khi phóng viên có mặt lúc 15 giờ 30’ cả trụ sở chỉ có một phòng làm việc mở cửa nhưng không có người. Các phòng, ban khác đều khóa chặt cửa ngoài im lìm dù trong sân có 3 chiếc xe máy. Tại đây, có một người dân mang theo sấp giấy tờ đến để làm việc, nhưng khi đảo quanh không thấy ai thì người này lặng lẽ dắt xe ra về. Sau khi đi tìm quanh trụ sở chừng 10 phút mà không gặp được ai, phóng viên đành phải ra về.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, có mặt tại trụ sở UBND xã Ia Sao, huyện Ia Grai cũng không có phòng ban nào mở cửa, không có ai làm việc. Tại đây, phóng viên chỉ bắt gặp được người đàn ông tự xưng là bảo vệ. Người này cho biết phó chủ tịch xã mới về, những người khác đã viếng đám tang nhà một cán bộ xã.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chánh văn phòng UBND huyện Ia Grai cho biết, theo quy định hôm nay là ngày làm việc bình thường. “Buổi sáng, UBND huyện đã tổ chức hội nghị, trong đó quán triệt vệ tình hình, tác phong lề lối làm việc của công chức trong dịp đầu năm”.

Ý kiến của bạn

Bình luận