Gia Lai: Mưa lớn kéo dài nhiều nhà dân thiệt hại do lũ cục bộ

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 12/06/2018 18:37

Mưa lớn kéo dài khiến một số địa phương của tỉnh Gia Lai bị ngập sâu trong nước. Nhiều người dân hốt hoảng tháo chạy do lũ đổ về bất ngờ .


Tại xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông, hơn 70 hộ dân phải di dời do lũ lớn, ở thôn 4, xã Ia Krăi, huyện Ia Grai… Nhiều vườn cây công nghiệ bị ngập sâu trong nước. Theo người dân, mưa lớn kéo dài khiến lượng nước từ trên đồi cao đổ về nhanh và bất ngờ, nên nhiều tài sản của bà con như đồ điện tử, ao cá và cây cà phê giống bị nước cuốn trôi.

Anh Mai Thanh Đăng trú xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông cho biết, nhà có một ao nuôi cá lớn, giờ đã trôi theo dòng nước rồi. "Nước dâng quá nhanh khiến gia đình không kịp sơ tán đồ đạc, cũng may là người không bị sao", anh Đăng nói.

33-0831
Nhiều vườn cây công nghiệp của người dân bị ngập úng trong nước

 

22
Nhiều tuyến đường liên thôn bị chia cắt

Qua trao đổi, ông Nông Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy xã Ia Lâu (1 trong 4 xã bị ngập lụt) cho biết: "Từ rạng sáng 11.6, mưa to đã gây ngập và khiến 3 thôn Phố Hiến, Đồng Tiến, làng Đút bị cô lập không thể đi lại được, mọi liên lạc chỉ qua điện thoại. Đến chiều nay nước mới rút, riêng làng Đút vẫn còn cô lập do nước qua đập tràn còn lớn. Trong 3 thôn, bị thiệt hại nặng nhất là thôn Phố Hiến, có 40 hộ dân bị ngập, chỗ sâu nhất ngập đến 1,5m. Về thiệt hại hoa màu, xã vẫn chưa thống kê được, một số hộ báo có mấy chục con gà bị chết và 4 ao cá bị nước tràn qua. Để tránh nguy hiểm về tính mạng, xã cho cán bộ đi xuống các thôn khuyến cáo người dân tránh xa các điểm có nước lớn, tạm thời không nên đi làm rẫy qua các suối”.

Theo ông Trịnh Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Đrăng, xã có hai điểm khác bị ngập lụt đó là khu vực cầu 15 và cầu 16. Cả hai khu vực này đều bị nước tràn, làm ngập vườn cà phê và tiêu. "Hiện xã đang thống kê thiệt hại để làm báo cáo gửi UBND huyện”, ông Thanh cho biết.

Chiều tối 11.6, ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cho biết, đến thời điểm tình hình nước ngập do mưa xảy ra trên địa bàn đã không còn, không có thiệt hại về người, trước đó, chinh quyền các xã đã hỗ trợ lương thực, lực lượng biên phòng đã đảm bảo nơi tạm trú và nước uống, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của bà con trong thời gian tránh lũ. Tới chiều tối nay, mưa giảm và một số nơi nước đã rút, UBND huyện vẫn chỉ đạo duy trì lực lượng ứng trực để đề phòng các tình huống.

Ý kiến của bạn

Bình luận