Gia Lai dừng vận chuyển hành khách đi/đến 19 tỉnh, thành phố phía Nam

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 19/07/2021 10:31

Sở GTVT tỉnh Gia Lai vừa có Công văn hỏa tốc về việc dừng hoạt động vận tải khách công cộng đi/đến 19 tỉnh, thành phố để phòng chống dịch Covid-19.


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 tại các tỉnh phía Nam, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản số 1537/SGTVT-KHTCVT.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 19/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe tiếp tục dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) đi đến các tỉnh, thành phố đã được Sở GTVT tỉnh Gia Lai thông báo dừng hoạt động trước đây: TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tiền Giang, Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Trà Vinh.

hanh khach
Gia Lai dừng tất cả loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng đến các tỉnh phía Nam

Dừng tất cả loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) đi đến các tỉnh còn lại của khu vực phía Nam: Vĩnh Long, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang và hướng ngược lại; trừ các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ phòng-chống dịch và các nhiệm vụ khác được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình đi qua các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Kon Tu đã tạm thời đình chỉ và hủy phù hiệu xe vì lái xe khai không đúng lịch trình.

Cụ thể; Sở Giao thông vận tải đã ban hành quyết định số 295/QĐ-SGTVT về việc tạm đình chỉ và hủy hiệu lực tạm thời đối với xe ô tô biển kiểm soát 82H-000.14 của HTX vận tải cơ giới Tiền Phong vì lái xe khai man không đúng lịch trình chạy xe để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, khi được yêu cầu khai báo y tế, lái xe khai với lực lượng chức năng đi từ tỉnh Đăk Lăk về tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, qua khai thác và trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thì có đi qua các địa phương đang có dịch như Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM.

Trước sự việc trên, Sở GTVT quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động xe ô tô trên và hủy hiệu lực tạm thời phù hiệu số 6220005096 đã cấp cho xe trong 20 ngày, kể từ ngày 16/7/2021.

Sở GTVT tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu HTX vận tải cơ giới Tiền Phong tuyệt đối không được sử dụng xe ô tô biển kiểm soát 82H-000.14 để kinh doanh vận tải trong thời gian bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời xử lý lái xe, thành viên HTX liên quan theo quy chế của đơn vị.

Sở cũng giao Thanh tra GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý vi phạm của phương tiện, lái xe theo quy định, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm nếu trong thời gian bị đình chỉ mà phương tiện vẫn tham gia hoạt động kinh doanh vận tải…

Ý kiến của bạn

Bình luận