Giá dầu về đáy 10 ngày do triển vọng thị trường tiêu cực

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 15/11/2017 16:27

Giá dầu giảm hôm thứ Ba về mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần sau khi IEA hạ dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu


 

oil111_kgqr

Nguồn ảnh: Getty Images

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 12 giảm 1,06 USD, tương đương 1,9%, về 55,70 USD/thùng tại thị trường New York.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1 hạ 95 cent, tương đương 1,5%, xuống 62,21 USD/thùng tại thị trường London. Cả hai loại dầu giảm về mức thấp nhất kể từ 3/11.

“Giá dầu đã khởi đầu tháng 11 rất thuận lợi, nhưng chính tình hình địa chính trị vốn làm nền cho sự tăng giá đó đã lắng xuống đáng kể và mức tăng sản lượng dầu Mỹ trong tuần trước giờ quay lại cản đà tăng của thị trường dầu”, theo Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report.

Giá dầu kết phiên 6/11 ở mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm khi một vụ thanh trừng dưới vỏ bọc chống tham nhũng tại Saudi Arabia đã làm tăng rủi ro về nguồn cung tại nước sản xuất dầu lớn như vậy.

Trong một báo cáo hàng tháng ra hôm thứ Ba, IEA hạ triển vọng tiêu thụ dầu thô 100.000 thùng/ngày trong năm nay và năm sau. Tuy nhiên, OPEC hôm thứ Hai lại nâng dự báo về mức tiêu thụ dầu trong năm 2017 và 2018.

IEA cũng cho biết Mỹ đang trên đà trở thành nước sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất vào năm 2025, chủ yếu do một đợt bùng nổ chưa từng có của ngành sản xuất dầu đá phiến, và điều này sẽ gây áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

Kỳ vọng về việc OPEC và một số nước sản xuất dầu lớn khác vào cuối tháng này gia hạn thỏa thuận hạn chế nguồn cung sau khi thỏa thuận hết hiệu lực vào tháng 3 đã giúp dầu WTI có tuần tăng giá thứ năm liên tiếp.

Kỳ vọng về việc gia hạn thỏa thuận là yếu tố tích cực cho thị trường dầu, Richey nói. “Triển vọng dầu hiện vẫn tích cực sau khi giá vào xu hướng tăng cuối tháng 10 nhờ tình hình địa chính trị và yếu tố OPEC”.

Tuy nhiên, đà tăng trở lại của sản lượng dầu Mỹ sẽ là yếu tố cản đường đối với thị trường, Richey lưu ý.

Ý kiến của bạn

Bình luận