Giá dầu tiếp tục tăng, lên đỉnh hơn 1 tuần

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 11/10/2017 16:38

Giá dầu kết phiên 10/10 tăng nhờ Saudi Arabia cam kết giảm xuất khẩu, thị trường cân bằng hơn nhờ OPEC và khai thác dầu ở Mỹ giảm do bão.


 

oil33_kgrr
Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 đóng cửa ngày 10/10 tăng 1,34 USD, tương đương 2,7%, lên mức 50,92 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp và là mức đóng cửa cao nhất kể từ 29/9.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 82 cent, tương đương 1,5%, lên 56,61 USD/thùng.

Giá dầu trên thị trường thế giới tăng do việc đa số giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico đóng cửa để đối phó với bão Nate, theo Troy Vincent, chuyên gia phân tích dầu tại ClipperData. Cùng với việc sản lượng ngoài khơi của Mỹ giảm, xuất khẩu của nước này tăng lên mức kỷ lục nhờ chênh lệch lớn giữa giá dầu WTI và Brent.

Điều này có thể khiến tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm đáng kể trong tuần này, Vincent nói thêm.

Giới đầu tư cũng đang quan sát khả năng thị trường dầu mỏ thế giới cân bằng hơn.

“Cầu tăng trưởng mạnh nhất trong ít nhất 2 năm trở lại đây nhờ vào việc OPEC nhận định tình trạng dư thừa dầu gần như kết thúc”, theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group.

OPEC cũng đang kêu gọi các nhà sản xuất dầu đá phiến chung tay đẩy giá dầu tăng và thực hiện một trong những đợt giảm cung lớn nhất trong lịch sử, Flynn nói thêm.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo hôm thứ Ba kêu gọi các công ty dầu đá phiến Mỹ cùng giảm tình trạng dư cung trên thị trường, vốn cản trở giá dầu tăng.

Saudi Arabia, nước có tiếng nói mạnh trong khối OPEC, hôm thứ Hai cho biết nước này sẽ giảm xuất khẩu dầu 7% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 11 nhằm hỗ trợ OPEC và các nước khác ổn định giá dầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận