Giá dầu tiếp tục tăng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/11/2018 17:51

Tính từ giữa tháng 9/2018 cho đến nay, dự trữ dầu thô nội địa Mỹ đã tăng đến 48 triệu thùng.

 

daumarketwatch8_pjmb

Ảnh: MarketWatch

 Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu trên thị trường Mỹ tăng, tuy nhiên đến cuối phiên giá dầu đóng cửa ở mức thấp hơn so với trong phiên khi mà thông tin từ chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu nội địa Mỹ tăng mạnh hơn so với dự kiến và như vậy tăng đến 8 tuần liên tiếp.

Chuyên gia tại Tyche Capital Advisors, Tariq Zahir, cho biết ông không ngạc nhiên khi mà giá dầu hồi phục bởi trước đó dầu đã bị bán mạnh trong tuần, tuy nhiên ông cho rằng giá dầu sẽ chỉ hồi phục trong ngắn hạn. 

Đóng cửa phiên giao dịch, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 12/2018 tăng 21 cent tương đương 0,4% lên 56,46USD/thùng trong ngày thứ Năm. Trước đó trong phiên đã có lúc giá dầu chạm mức 56,87USD/thùng.

Trước đó vào phiên ngày thứ Tư, giá dầu tăng cao, chấm dứt chuỗi 12 phiên giảm giá. Vào đầu tuần này, giá dầu đóng cửa ở mức 55,69USD/thùng - mức thấp nhất tính từ ngày 16/11/2017, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 1/2018 tăng 50 cent tương đương 0,8% lên 66,62USD/thùng. Trước đó, giá dầu Brent đóng cửa ở mức 65,47USD/thùng và chính thức rơi vào trạng thái thị trường suy giảm, được định nghĩa là thấp hơn 20% so với mức đỉnh gần nhất.

Trong ngày thứ Năm, Cơ quan thông tin năng lượng (EIA) thông báo nguồn cung dầu thô nội địa Mỹ tăng tuần thứ 8 liên tiếp, mức tăng ghi nhận 10,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9/11/2018. 

Như vậy tính từ giữa tháng 9/2018 cho đến nay, dự trữ dầu thô nội địa Mỹ đã tăng đến 48 triệu thùng, theo tính toán của chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại ClipperData, ông Matt Smith.

Nguồn cung xăng, trong khi đó, giảm 11,4 triệu thùng trong tuần trước. 

Mỹ, Nga và Saudi Arabia đang bơm dầu ra thị trường ở mức cao kỷ lục, chính vì vậy nguồn cung dầu toàn cầu vượt quá nhu cầu, theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). 

Tuy nhiên, việc giá giảm đã khiến cho Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, trong đó có Nga, trong ngày Chủ Nhật đã phát đi tín hiệu rằng nhóm nước này sẽ cùng giảm sản lượng. 

Động thái đó được đưa ra chỉ vài tháng sau khi nhóm quyết định nâng sản lượng sau hơn 1 năm duy trì sản lượng ổn định.

Ý kiến của bạn

Bình luận